Google sắp "đại tu" kho ứng dụng Play Store

Google sắp "đại tu" kho ứng dụng Play Store

google-play-store-3-640x0-1478244450380

Nhóm Machine learning của Google đã hợp tác ba năm nay và năm ngoái công ty đã khởi động Google Brain, một dự án nghiên cứu tiên tiến.

Lý do nâng cấp bởi các nghiên cứu gần đây cho thấy, gần một nửa người dùng smartphone tại Mỹ không tải về ứng dụng nào trong một tháng. Tình trạng trì trệ này buộc Google và Apple phải cải thiện cách thức quảng cáo ứng dụng đến cho người dùng. Games vẫn là trọng tâm chính của Cửa hàng Google Play, và Reuters khẳng định Nintendo đang làm game Super Mario Run cho hệ điều hành di động.

Reuter cũng cho biết, kho ứng dụng khổng lồ Google Play Store ngoài việc sẽ được "tân trang" lại, tập trung vào nâng cao giới thiệu ứng dụng thì Google còn sẽ theo đuổi và giới thiệu nhiều ứng dụng cho nền tảng mới, từ thiết bị đeo thông minh, tai nghe thực tế ảo cho đến máy tính xách tay Chromebook của Google.

Google Play Store cũng sẽ bắt đầu chấp nhận các hình thức thanh toán khác nhưng chưa công bố cụ thể các phương thức thanh toán ra sao.

Hiện vẫn chưa có thông tin khi nào bản cập nhật Play Store ra mắt người dùng, tuy nhiên gần đây các trang chuyên về Android cũng đã đưa tin về một số thay đổi thiết kế trên Play Store cho người dùng lựa chọn, nhưng chủ yếu là về giao diện. Cụ thể hơn, thanh tìm kiếm sẽ không còn nữa, người dùng cần phải nhấn vào biểu tượng tìm kiếm để bắt đầu tìm ứng dụng; phần Entertainment được đổi tên thành Movies, Music, Books; và giao diện mới của danh sách ứng dụng.

Gia Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận