Google sẽ "hô biến" YouTube thành mạng xã hội thực sự để cạnh tranh cùng Facebook

Google sẽ "hô biến" YouTube thành mạng xã hội thực sự để cạnh tranh cùng Facebook

Google sẽ hô biến YouTube thành mạng xã hội thực sự để cạnh tranh cùng Facebook

YouTube, dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch để tự hoàn thiện mình, bằng cách thêm vào các chức năng mang tính cạnh tranh với các đối thủ Facebook, Snapchat và Twitter. Cụ thể, họ sẽ tung ra một tính năng với tên gọi là Backstage - nơi người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, liên kết, làm poll, hay thậm chí là "đăng status" giống như một mạng xã hội thực sự.

Được biết, Backstage sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, và có mặt trên mọi nền tảng từ máy tính, máy tính bảng, smartphone. Cũng giống như mô hình Timeline trên Facebook, hay hồ sơ trên Twitter, thông tin chia sẻ trên Backstage sẽ được cập nhật trực tuyến dựa trên các kênh YouTube, đồng thời xuất hiện trên hai tab chính là Home và Video. Hệ thống thông báo Nortification có thể cũng sẽ được cải thiện để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình sử dụng.

Backstage dự kiến sẽ giới thiệu các nội dung hoàn toàn mới, và đánh dấu một sự thay đổi có lẽ là quan trọng nhất trong suốt lịch sử phát triển của ứng dụng YouTube. Đây cũng là cơ hội để Google hoàn thành giấc mơ mà họ vẫn chưa thể thực hiện với mạng xã hội Google+, do không thể chiến thắng được hai đối "lão làng" là Facebook và Twitter.

Cuộc chiến mạng xã hội trong tương lai giữa Facebook, Twitter và YouTube
Cuộc chiến mạng xã hội trong tương lai giữa Facebook, Twitter và YouTube

Tuy nhiên YouTube rõ ràng là không mong đợi người dùng từ bỏ các dịch vụ mạng xã hội khác với việc cho ra mắt Backstage. Nói cách khác, Backstage sẽ chỉ giúp Google khẳng định lại khái niệm "nửa nạc nửa mỡ" của dịch vụ trong suốt thời gian qua, giúp nó trở thành một mạng video đúng chất hiện đại, với các tính năng xã hội, tạo tính liên kết giữa hơn 1 tỷ người dùng.

Facebook và Twitter trong thời gian gần đây đều cố gắng để cải thiện các chức năng xem và chia sẻ video. Tuy nhiên công bằng mà nói, trong lĩnh vực chia sẻ video thì YouTube vẫn là người vượt trội hơn cả, và họ chắc chắn không muốn đánh mất lợi thế này trong việc xây dựng một mạng xã hội cho riêng mình.

Nguyễn Nguyễn

Theo Venturebeat

Google sẽ hô biến YouTube thành mạng xã hội thực sự để cạnh tranh cùng Facebook

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận