Google và Microsoft đang "vờn nhau" về bảo mật của phần mềm

Google và Microsoft đang "vờn nhau" về bảo mật của phần mềm

Dường như hai ông lớn này đang tìm cách "soi" từng lỗ hổng một trong các sản phẩm phần mềm của đối thủ.

Google và Microsoft đang vờn nhau về bảo mật của phần mềm

Theo Engadget, Google vốn từ lâu đã không ưa gì Microsoft, và họ cũng chẳng thèm "chơi đẹp" với đối thủ của mình. Gã khổng lồ tìm kiếm trước đây từng tung những bài viết công khai về những lỗ hổng bảo mật trong phần mềm của Microsoft, tất nhiên điều này không hề khiến Microsoft cảm thấy vui chút nào.

Mới đây, nhân việc tìm thấy một lỗ hổng bảo mật trong trình duyệt Chrome của Google, Microsoft đã tranh thủ "lật bàn" gã đối thủ khó chịu. Được biết, lỗ hổng bảo mật trong Chrome đã được Google xử lý trong các bản beta của trình duyệt, nhưng không rõ vì sao mà nó vẫn chưa được xử lý trong bản chính thức trong gần một tháng trời.

Google sau đó đã tung bản vá này lên GitHub ngay trước khi tích hợp nó vào phiên bản Chrome chính thức; và dù bản vá này không thực sự "phơi bày" lỗ hổng nguy hiểm trên, nhưng Microsoft tin rằng một bản vá nên được tích hợp vào trình duyệt trước khi nó được phổ biến rộng rãi như cách Google đã làm.

Microsoft rõ ràng không sai về điều này. Bởi Google mất cả tháng trời mới vá được lỗ hổng bảo mật này, và chừng đó thời gian là quá đủ để các hacker tìm hiểu và lợi dụng nó để làm những việc bất hợp pháp. Tung các bản vá lỗ hổng bảo mật lên GitHub trước khi tích hợp nó vào trình duyệt như Google chẳng khác gì mang "mỡ để miệng mèo"!

Liệu chúng ta - những người dùng - có được lợi gì trong cuộc chiến giành lợi thế giữa Google và Microsoft? Có thể, bởi việc các lỗ hổng được phát hiện và sửa chữa luôn là điều tốt, và một chút cạnh tranh sẽ thôi thúc các nhà phát triển nhanh chóng xử lý vấn đề hơn. Nhưng có vẻ như cuộc chiến giữa Google và Microsoft đã hơi "quá đà", dẫn đến việc an toàn của người dùng đang bị đe doạ. Có lẽ đã đến lúc cả hai ông lớn nên xem xét lại chiến lược cạnh tranh của mình, thay vì "vờn nhau" trước mặt người dùng như thế này.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận