Hãng truyền hình Trung Quốc vượt mặt LG, Sony

Hãng truyền hình Trung Quốc vượt mặt LG, Sony

Doanh số TCL vượt qua LG và Sony. Ảnh: Đan Thanh.

Theo Business KoreaThị trường TV đã kết thúc năm 2022 không quá tệ khi doanh số giảm hơn 13,2%. Doanh số của các hãng TV từ Trung Quốc tăng mạnh, trái ngược với xu hướng chung.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu thị trường của Omdia cho thấy sự thay đổi trong bảng xếp hạng số lượng TV được bán ra trên thị trường. Với 19,6% thị phần, Samsung tiếp tục dẫn đầu toàn cầu. Tuy nhiên, TCL, hãng sản xuất TV từ Trung Quốc, chứ không phải LG hay, đã giành vị trí nhì bảng.

So với Hàn Quốc, Đài Trung Quốc bán chạy hơn
Nhóm 5 hãng TV bán chạy nhất thị trường (số liệu: nghiên cứu thị trường Omdia)
Nhãn Samsung TCL LG Hinsense Xiaomi

% 19.6 11.7 11.69 10.5 6.2

Hisense (10,5%) và Xiaomi (6,2%) đứng ở vị trí thứ hai, trong khi LG chỉ chiếm 11,69%, ở vị trí thứ ba. Hơn 1/4 thị trường, thị phần chung của ba hãng TV Trung Quốc, bao gồm Xiaomi, Hisense và TCL, đạt tới 28,4%. Khi chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng thống kê, Sony đã bị loại khỏi nhóm 5 hãng TV bán chạy.

Thống kê từ Omdia Ngoài ra, TCL đã dần vượt qua LG kể từ quý III/2022. Nhu cầu về TV, màn hình chiếu từ các quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ giảm mạnh, ảnh hưởng đến doanh số của hãng TV Hàn Quốc. Mặt khác, TCL tiếp tục thu hút một lượng khá lớn người tiêu dùng ở phân khúc bình dân nhờ giá rẻ và nhiều ưu đãi.

Doanh thu của các hãng TV Hàn Quốc hay Nhật Bản vẫn dẫn đầu bất chấp số lượng bán ra giảm. TCL chỉ chiếm 9,4% doanh thu toàn thị trường, trong khi Samsung chiếm 29,7%, LG và TCL đứng thứ hai với 16,7%.

Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích từ Lee Kun Hee

Cuốn sách cho thấy Những quyết định chiến lược khôn ngoan và khôn ngoan của Lee Kun Hee đã từng bước đưa Samsung đến vị trí hiện tại. Sách cũng mô tả tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt và phong cách quản lý riêng biệt của Lee Kun Hee.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận