Hệ thống phòng gym ở Việt Nam ra thiết bị đeo sức khoẻ riêng

Hệ thống phòng gym ở Việt Nam ra thiết bị đeo sức khoẻ riêng

California Fitness & Yoga, hệ thống 35 phòng gym tại Việt Nam, vừa thông báo ra mắt đồng hồ thông minh LivWell Cosmos, thiết bị đeo tay thông minh chuyên theo dõi sức khỏe.

Thiết bị này sẽ đồng bộ với LivWell - ứng dụng chuyên tạo động lực và thúc đẩy người dùng tập luyện qua cơ chế burn-and-earn quy đổi chỉ số vận động thể chất sang điểm thưởng. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cung cấp các gói bảo hiểm đáp ứng các nhu cầu của người dùng.

Hệ thống phòng gym ở Việt Nam ra thiết bị đeo sức khoẻ riêng
Đồng hồ thông minh Cosmos tích hợp các tính năng đo sức khoẻ và cung cấp dịch vụ trong hệ sinh thái của California Fitness & Yoga.

California Fitness & Yoga cho hay, họ là thương hiệu thể dục thể hình châu Á đầu tiên lấn sân sang mảng thiết bị đeo tay thông minh, cũng là một trong số ít những thương hiệu phòng gym trên toàn cầu bước chân vào lĩnh vực công nghệ thông qua thiết bị theo dõi sức khoẻ.

Ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga, dẫn số liệu nghiên cứu trong Quý I/2022, cho biết những người sử dụng thiết bị đeo tay thông minh thường tập luyện khoảng 4,3 ngày trong một tuần, cao hơn gần 50% so với con số 3 ngày trong một tuần của những người không sử dụng.

Ngoài ra, người dùng thiết bị theo dõi sức khỏe thường thiết lập và theo dõi mục tiêu đề ra sát sao hơn những người không sử dụng. Gần một nửa số người sử dụng cho biết, họ đạt được mục tiêu tập luyện thường xuyên hơn, 1/3 trong số đó chia sẻ rằng cường độ tập luyện của họ tăng lên mỗi ngày, và 30% đã giảm được cân nặng không mong muốn sau khi bắt đầu sử dụng thiết bị thông minh.

Trên thực tế, người dân toàn cầu ngày càng chăm sóc sức khoẻ nhiều hơn sau đại dịch Covid-19, dẫn đến doanh số các sản phẩm thể thao tăng lên, trong đó có thiết bị đeo thể thao.

Nói với ICTnews trước đây, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động FPT Shop cho biết, nhóm thiết bị theo dõi sức khoẻ gia tăng 50% doanh số trong 4 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ.

“Điều này chắc chắn có sự liên quan đến việc người dân quan tâm sức khoẻ nhiều hơn trong giai đoạn đại dịch. Thiết bị đeo thông minh sẽ giúp người dùng có động lực hơn khi vừa theo dõi việc tiến bộ hàng ngày vừa chia sẻ với một nhóm bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia”, ông Kha phân tích.

Garmin, thương hiệu sản phẩm đeo thông minh lớn thứ hai về doanh thu trên toàn cầu, đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường nổi bật nhất Đông Nam Á. Trong vòng 3 năm qua, doanh thu các thiết bị trong lĩnh vực thể thao của hãng này đạt kết quả vượt ngoài mong đợi, với tốc độ tăng trưởng hơn 120%. Trong khi đó ở lĩnh vực hoạt động ngoài trời, tốc độ tăng trưởng là hơn 175%.

Trước Garmin, thị trường thiết bị đeo và đồng hồ thông minh tại Việt Nam đã có sự hiện diện của Apple, Samsung, Xiaomi, Huawei, Fitbit. Do tiềm năng của thị trường, các hãng điện thoại như Oppo, Vivo cũng đã nhảy vào lĩnh vực này.

FLG Việt Nam đang có một hệ sinh thái trải dài từ fitness cho đến yoga, sức khỏe thể chất và tinh thần, thẩm mỹ viện về sắc đẹp và chăm sóc da, dinh dưỡng và dịch vụ ăn uống, bảo hiểm và dịch vụ tài chính. Với việc tung ra thêm đồng hồ thông minh Cosmos, hệ sinh thái sẽ hoàn thiện hơn và có thể cung cấp toàn diện các dịch vụ này dựa trên nền tảng công nghệ của đồng hồ.

Thiết bị này có thể theo dõi nhịp tim, lượng oxy trong máu và mức độ căng thẳng của người dùng. Cùng với đó là các chế độ tập luyện, bao gồm đi bộ, chạy, đạp xe, nhảy dây, bóng rổ, bơi lội và cầu lông.

Đồng hồ có màn hình 1,7 inch, có thể duy trì hoạt động trong hai tuần ở chế độ chờ. Nó nặng 50gr, dây silicon thân thiện với cổ tay của người dùng. Thiết bị đạt chuẩn kháng nước IP68, do đó người dùng có thể sử dụng khi bơi lội. Đồng hồ thông minh Cosmos kết nối với ứng dụng LivWell trên điện thoại Android và iOS thông qua Bluetooth 5.0.

Mức giá khởi điểm của đồng hồ thông minh Cosmos là 2,3 triệu đồng.

Hải Đăng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận