HTC Vive (VR) ra mắt, khuấy động ngành giải trí

HTC Vive (VR) ra mắt, khuấy động ngành giải trí

Sau Facebook/Oculus Rift, HTC Vive là thiết bị VR (thực tế ảo) được mong chờ nhất. HTC Vive chính thức ra mắt thị trường, khuấy động ngành công nghiệp giải trí.

Trình diễn sử dụng HTC Vive - Ảnh: IBTimes
Trình diễn sử dụng HTC Vive - Ảnh: IBTimes

* Facebook phát hành Oculus Rift, giới công nghệ nhốn nh​áo

HTC Vive được phát triển dựa trên công nghệ Steam VR của Valve nên thiết bị này được tập trung hướng tới việc mang lại trải nghiệm thực tế ảo cho game thủ. Cổng game Steam cũng đã chính thức mở cửa nhóm game thực tế ảo (VR) hôm nay.

Tuy nhiên, giá bán lẻ công bố của HTC Vive (800 USD) cao hơn giá của thiết bị VR Oculus Rift (600 USD). Cái giá cao ngất ngưỡng này sẽ là một trở ngại chính để HTC Vive có thể thâm nhập rộng rãi những thị trường như Việt Nam.

Bộ thiết bị HTC Vive cũng bao gồm kính đeo trên đầu, hai tay cầm điều khiển để tương tác nội dung trong không gian thực tế ảo, hai bộ cảm biến ghi nhận cử động của người dùng. 

Người dùng cần lắp đặt một không gian sử dụng (tốt nhất tầm 1-2 mét vuông) để các cảm biến ghi nhận chuyển động và kết nối HTC Vive với máy tính (PC) cài đặt phần mềm Steam. HTC Vive không kết nối với máy tính qua mạng không dây (Wi-Fi) mà qua cáp USB và HDMI 1.3.

Không gian sử dụng thiết bị thực tế ảo (VR) HTC Vive - Ảnh: HTC
Không gian sử dụng thiết bị thực tế ảo (VR) HTC Vive - Ảnh: HTC

Tương tự Oculus Rift có chợ ứng dụng VR Oculus Store, Valve và HTC hợp tác giới thiệu sẵn một số game VR từ Steam Store. Nội dung các game trên Steam đa dạng và phức tạp hơn nên giá bán cũng cao hơn.

* Bạn đọc có thể xem clip trải nghiệm thiết bị VR để hình dung rõ hơn về công nghệ thực tế ảo và khi sử dụng thiết bị VR như HTC Vive hay Oculus Rift sẽ thế nào qua Clip mô tả thực tế ảo (VR) dễ hiểu nhất.

Đang tải video ...

Đang tải video ...

Đang tải video ...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận