Hướng dẫn sử dụng màn hình khóa iOS 16 với những tính năng tối tân

Hướng dẫn sử dụng màn hình khóa iOS 16 với những tính năng tối tân

Hệ điều hành iOS 16 rất được chú trọng nâng cấp về màn hình khóa. Nếu cần người dùng iPhone hãy điểm qua hướng dẫn sử dụng của các tính năng mới nhất đó.

Hướng dẫn sử dụng màn hình khóa iOS 16 với những tính năng tối tân

Chọn hình nền màn hình khóa iOS 16

iOS 16 có nhiều mẫu nền màn hình khóa đáng chú ý. Người dùng có thể chọn màn hình khóa hiệu ứng mô phỏng thời tiết sống động, hay màn hình cập nhật vị trí các hành tinh, hay màn hình ngập tràn emoji....

Có ít nhất 2 cách để bắt đầu thay mới màn hình khóa trên iOS 16. Người dùng có thể bấm giữ màn hình khóa (có thể kèm mở khóa), sau đó bấm nút dấu cộng màu xanh; sau đó kéo hết các lựa chọn sang trái để bấm "Add New".

Xem hướng dẫn chi tiết ở đây.

Hiển thị phần trăm pin thông qua widget

Một trong những nâng cấp nổi bật của iOS 16, đó là khả năng hiển thị số phần trăm pin còn lại trên biểu tượng góc phải. Nhưng ít ai để ý rằng màn hình khóa của iOS 16 cũng có thể hiển thị phần trăm pin.

Việc đó khả thi nhờ vào widget. Người dùng iOS 16 có thể cài đặt widget pin trên màn hình khóa. Cụ thể, hãy bấm giữ màn hình khóa và chọn Customize, sau đó bấm khung chữ nhật ngay dưới đồng hồ để mở bảng chọn widget và chọn widget Batteries.

Xem hướng dẫn chi tiết ở đây.

Cách đổi kiểu đồng hồ màn hình khóa iOS 16

Người dùng iPhone chạy iOS 16 có thể chọn nhiều mẫu màn hình khóa sống động, đồng thời có thể tùy chỉnh thêm các thành phần bên trong như đồng hồ.

Trước hết người dùng bấm giữ màn hình khóa (có thể kèm mở khóa), sau đó chọn Customize. Khi bấm vào khung hình đồng hồ, người dùng có thể chọn kiểu phông số, màu sắc, và sắc độ màu.

Xem hướng dẫn chi tiết ở đây.

Cách bật tắt hiệu ứng tách lớp ảnh màn hình khóa iOS 16

Màn hình khóa iOS 16 còn trở nên ấn tượng hơn nếu áp dụng hiệu ứng tách lớp hình nền, Depth Effect. Depth Effect sẽ tách lớp chủ thể trong ảnh nền để làm nổi bật, có khả năng hiển thị chồng lên cả mặt đồng hồ.

Dù sao vẫn có những trường hợp iOS 16 tách lớp màn hình khóa nhưng người dùng cảm thấy chưa hài lòng, hoặc chủ thể ảnh nền lấp đồng hồ quá nhiều. Khi đó người dùng có thể tắt hiệu ứng.

Để bật/tắt hiệu ứng này, trước hết người dùng cần bấm giữ màn hình khóa và chọn Customize. Sau đó, hãy bấm biểu tượng 3 dấu chấm dưới góc phải, người dùng có thể thấy lựa chọn Depth Effect.

Xem hướng dẫn chi tiết ở đây.

Cách bật tắt đổi góc nhìn màn hình khóa iOS 16

iOS 16 giữ lại chế độ Perspective Zoom, hỗ trợ đổi góc nhìn màn hình khóa khi nghiêng máy.  Người dùng có thể bật chế độ này để màn hình khóa trở nên sống động hơn, nhưng cũng có thể tắt đi nếu thấy chế độ này gây phiền phức, hoặc gặp lỗi.

Trước hết, người dùng cần bấm giữ màn hình khóa và chọn Customize. Sau đó, hãy bấm biểu tượng 3 dấu chấm dưới góc phải, người dùng có thể thấy lựa chọn Perspective Zoom để bật/tắt.

Xem hướng dẫn chi tiết ở đây.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận