IDC: thiết bị đeo trên toàn cầu đạt 396 triệu chiếc xuất xưởng trong năm nay

IDC: thiết bị đeo trên toàn cầu đạt 396 triệu chiếc xuất xưởng trong năm nay

IDC: thiết bị đeo trên toàn cầu đạt 396 triệu chiếc xuất xưởng trong năm nay ảnh 1
Theo dữ liệu mới nhất của IDC, đến hết năm 2020, lượng thiết bị đeo được xuất xưởng trên toàn cầu dự kiến đạt 396 triệu chiếc, tăng 14,5% so với 345,9 triệu chiếc vào năm 2019. Sắp tới, IDC dự đoán rằng tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 5 năm là 12,4% sẽ đạt 637,1 triệu chiếc vào năm 2024.
IDC: thiết bị đeo trên toàn cầu đạt 396 triệu chiếc xuất xưởng trong năm nay ảnh 2

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên các hãng đã giảm quy mô sản xuất nhưng nhu cầu về thiết bị đeo vẫn ổn định. Nhu cầu thị trường về thiết bị âm thanh gần đạt mức kỷ lục. Điều này đủ để bù đắp nhu cầu giảm nhẹ đối với đồng hồ thông minh và thiết bị đeo tay. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm 2020. Với sự ra mắt của các sản phẩm mới (bao gồm tai nghe, đồng hồ thông minh và thiết bị đeo tay) từ nhiều nhà cung cấp, thị trường thiết bị đeo sẽ đạt gần 400 triệu đơn vị trong năm nay.

Nhưng thiết bị đeo chưa phải là tất cả mà kèm theo đó còn là dịch vụ bổ sung cho thiết bị đeo. Fitness+ được công bố gần đây của Apple, Halo mới của Amazon và Fitbit Premium của Fitbit cung cấp cho người dùng nhiều nội dung về sức khỏe và thể dục, có hướng dẫn, đề xuất chế độ ăn uống, đồng thời tích hợp dữ liệu từ các thiết bị khác nhau.

Theo Gizchina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận