[IFA 2017] Asus ra mắt thiết bị đeo VR chạy Windows Mixed Reality nhẹ nhất thế giới

[IFA 2017] Asus ra mắt thiết bị đeo VR chạy Windows Mixed Reality nhẹ nhất thế giới

Asus bắt đầu sự kiện IFA 2017 của mình bằng cách giới thiệu loạt sản phẩm mới trong đó có thiết bị đeo sử dụng nền tảng Windows Mixed Reality với giá 449 EUR.

Thiết bị đeo Mixed Reality chạy Windows của Asus trình làng với giá 449 EUR

Asus đã chính thức giới thiệu thiết bị đeo sử dụng nền tảng Windows Mixed Reality tại IFA đang diễn ra ở Berlin, Đức. TheVerge đánh giá đây là thiết bị đeo có thiết kế độc đáo nhất mà họ từng thấy từ trước đến nay và có nhiều tính năng tổng hợp từ các thiết bị khác trên thị trường. Asus đã bổ sung một bảng điều khiển đa giác 3D ở phía trước và hỗ trợ 6 cấp độ theo dõi mà không cần cảm biến.

Việc thiếu các cảm biến là một phần quan trọng trên các thiết bị đeo chạy nền tảng Windows Mixed Reality của Microsoft. Nhiều trải nghiệm VR tương tự sẵn có trên Oculus Rift hoặc HTC Vive cũng hoạt động trên nền tảng thực tế ảo của gã khổng lồ phần mềm. Microsoft cũng đang hỗ trợ nội dung SteamVR.

Thiết bị đeo của Asus nặng chưa đầy 450 gram – đây là một trong số các thiết bị đeo VR có trọng lượng nhẹ nhất trên thị trường. Thiết bị hỗ trợ độ phân giải 3K.

Asus dự định sản xuất thiết bị đeo Windows Mixed Reality vào cuối năm nay với giá 449 euro (khoảng 12 triệu đồng), cao hơn so với mức 349,99 USD (7,9 triệu đồng) từ thiết bị đeo VR của Intel. Dell dự kiến cũng sẽ tung ra một thiết bị đeo có với hai bộ điều khiển chuyển động với giá 449,99 USD (10,2 triệu đồng).

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận