Intel đưa dòng chip Core i9 6 nhân lên laptop

Intel đưa dòng chip Core i9 6 nhân lên laptop

Đúng vậy, bạn không hề nghe nhầm đâu.

Intel đưa dòng chip 6 nhân i9 lên laptop

Theo Engadget, với loạt chip Core thế hệ thứ 8 mới nhất dành cho máy tính xách tay, Intel đang rất tập trung trong việc mang lại trải nghiệm giống-máy-tính-để-bàn hơn cho những người dùng yêu thích sự nhỏ gọn của laptop. Hãng đã làm rất tốt với loạt sản phẩm Coffee Lake đầu tiên khi có thể đưa những con chip 4 nhân vào các thiết bị siêu mỏng, nhưng con "quái thú" 6 nhân i9-8950HK đã đưa mọi thứ lên tầm cao mới.

Intel đưa dòng chip 6 nhân i9 lên laptop

Intel cho biết CPU Core i9 nhanh hơn 20% so với Core i7 thế hệ thứ 7, cho số khung hình trên giây cao hơn 41% khi chơi game Total War: Warhammer II và nhanh hơn 59% khi chỉnh sửa video 4K trong Adobe Premiere Pro.

Đương nhiên, đây không phải là loại vi xử lí mà hầu hết người tiêu dùng cần nhưng nó chính là "phép màu" đối với các game thủ và những người sáng tạo nội dung. 8950HK được tích hợp Turbo Boost giúp xung nhịp có thể lên đến 4,8GHz, và vì Intel đã mở khóa con chip hoàn toàn nên bạn có thể ép xung rất dễ dàng. Bạn vẫn có thể lựa chọn các CPU thế hệ thứ 8 khác của Intel như Core i7-8750H và 8850H nhưng lư ý rằng tính năng Turbo Boost chỉ được mở khóa một phần.

Intel đưa dòng chip 6 nhân i9 lên laptop

Ngoài ra, Intel cũng đang tung ra các dòng chip thế hệ thứ 8 mới nhắm tới các dòng máy tính xách tay và PC thông thường. Dù không có hiệu năng bằng i9-8950HK nhưng đây cũng là những nâng cấp đáng chú ý cho người dùng phổ thông. Các vi xử lí này bao gồm Core i3, Core i5 thế hệ mới, cũng như Core i7 với Turbo Boost tốc độ lên đến 4.5Ghz.

Intel đưa dòng chip 6 nhân i9 lên laptop

Tất cả các bộ vi xử lý mới đều hỗ trợ công nghệ Optane của Intel. Cụ thể hơn thì Optane là một dòng sản phẩm lưu trữ SSD của Intel, còn công nghệ đứng sau nó được gọi là 3D XPoint với tốc độ đọc ghi cao hơn rất nhiều so với những sản phẩm SSD sử dụng công nghệ NAND truyền thống. Thậm chí Optane Memory có tốc độ gần tương đương với chip nhớ trên RAM, song vẫn có khả năng lưu trữ khi ngắt điện. Optane đặc biệt hữu ích cho máy tính xách tay vì nó có thể tăng tốc đáng kể hiệu suất của các ổ cứng cơ học. Intel tuyên bố công nghệ này giúp cho các trò chơi tải nhanh hơn gấp 4.7 lần so với Core i7 8750H khi sử dụng ổ cứng 1 terabyte và một ổ khởi động SSD.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận