iOS 16 liên tục ghi nhận lỗi mới

iOS 16 liên tục ghi nhận lỗi mới

iOS 16 là hệ điều hành quan trọng của Apple, mang đến các thay đổi lớn cho iPhone như Lock Screen, Messages, Maps… Tuy nhiên, những ngày sau khi phát hành, nhiều người dùng ghi nhận các sự cố liên quan tới phiên bản này, từ máy chậm cho tới hao pin.

iOS 16 liên tục ghi nhận lỗi mới
(Ảnh: MacRumors)

Đặc biệt, người dùng iPhone 14 Pro chia sẻ các lỗi đặc thù chỉ tồn tại trên mẫu iPhone cao cấp nhất, bao gồm camera bị rung khi chụp với ứng dụng của bên thứ ba, không kích hoạt được iMessage và FaceTime… Các vấn đề khác ảnh hưởng chung đến tập người dùng iOS 16 rộng hơn.

Đầu tiên là lỗi hao pin. Sau mỗi bản cập nhật lớn, iPhone thường hao pin nhanh hơn do tiến hành các tác vụ trong nền và lập chỉ mục. Song, vài người dùng trên Twitter, diễn đàn MacRumors và Reddit lại gặp phải tình trạng tiêu hao pin bất thường sau khi nâng cấp. Một người cho biết, iPhone thậm chí còn nóng bỏng khi đang sử dụng.

Dù vậy, cũng có một số người lại thấy pin khỏe hơn so với iOS 15. Do đó, trải nghiệm chung với iOS 16 khá phức tạp. Apple thừa nhận kích hoạt phản hồi xúc giác trên bàn phím trong iOS 16 có thể gây sụt pin, vì vậy, người dùng có thể thử tắt tính năng này.

Tìm kiếm Spotlight chậm chạp

Một vấn đề nổi trội khác mà người dùng iOS 16 gặp phải là tìm kiếm Spotlight chậm hơn. Đôi khi, mất tới 10 giây để tải kết quả trên iOS 16, thậm chí không thể tải được. Theo một số người dùng, tìm kiếm trong iOS 15.6 diễn ra gần như ngay lập tức nhưng iOS 16 hoàn toàn ngược lại. Có người còn xóa điện thoại và khôi phục từ bản sao lưu iCloud, nhưng không khắc phục được sự cố.

Trước những lời phàn nàn từ người dùng, Apple xác nhận và hứa hẹn sẽ công bố bản cập nhật mới vào tuần sau. Phiên bản iOS 16.0.2 sẽ bao gồm bản vá lỗi camera rung trên iPhone 14 Pro, thông báo copy paste nhảy ra màn hình, kích hoạt iMessage và FaceTime. Không rõ có có xử lý được những lỗi hao pin hay tìm kiếm Spotlight hay không.

Du Lam (Theo Macrumors)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận