iPhone 15 Pro Max giảm kích cỡ camera, tăng RAM

iPhone 15 Pro Max giảm kích cỡ camera, tăng RAM

Ice Universe, tài khoản Twitter từng đăng nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm Apple, đã chia sẻ hình ảnh CAD mới nhất cho thấy kích thước cụ thể của mẫu điện thoại cao cấp iPhone 15 Pro Max.

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 15 Pro Max và 14 Pro Max. Ảnh: Ice Universe

iPhone 15 Pro Max được cho là rộng 76,73 mm, nhỏ hơn mức 77,6 mm trên 14 Pro Max. Tuy nhiên, máy mới dày hơn khoảng 5%. Cụm máy ảnh phía sau cũng lồi ít hơn 0,59 mm nhờ Apple lần đầu trang bị ống kính tiềm vọng, giúp giảm kích thước camera.

Còn theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, Apple sẽ chuyển sang sử dụng cảm biến Lidar tiêu thụ ít điện năng của Sony thay cho hai nhà cung cấp hiện tại là WIN Semi và Lumentum. Cảm biến mới cũng giúp tăng khả năng chụp đêm, tự động lấy nét và hỗ trợ thực tế tăng cường AR trên iPhone.

Ảnh dựng iPhone 15 Pro Max với cổng USB-C. Ảnh: Ice Universe

Trong khi đó, theo thông tin từ hãng TrendForce, thế hệ iPhone 15 sẽ nâng dung lượng và thông số kỹ thuật của RAM lên bằng các đối thủ Android. Hai model thuộc dòng Pro có thể được trang bị RAM 8 GB, tăng từ 6 GB trên 14 Pro. Hai model thường là iPhone 15 và 15 Plus vẫn giữ ở mức 6 GB nhưng nâng cấp lên RAM LPDDR5 tốc độ nhanh hơn.

Apple thường công bố điện thoại thế hệ mới vào tháng 9. Tuy nhiên, phụ thuộc vào chuỗi cung ứng, các model có thể được bán ra cùng lúc hoặc cách nhau vài tuần.

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận