iPhone đạt doanh thu kỷ lục quý đầu năm

iPhone đạt doanh thu kỷ lục quý đầu năm

Báo cáo quý tài chính mới nhất của Apple cho thấy các con số tốt hơn giới phân tích mong đợi. Công ty đạt doanh thu 94,8 tỷ USD trong ba tháng đầu năm (quý tài chính II/2023 của Apple), giảm 3% so với 97,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái nhưng thu nhập hàng quý trên mỗi cổ phiếu pha loãng không đổi là 1,52 USD.

Trong đó, doanh thu iPhone là 51,3 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gấp đôi nếu tính riêng ở các thị trường như Ấn Độ, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là mức doanh thu iPhone ba tháng đầu năm cao nhất lịch sử của hãng.

iPhone 14 màu vàng ra mắt đầu năm để kích cầu. Ảnh: Tuấn Hưng

Điểm sáng tiếp theo là mảng dịch vụ số đạt doanh thu cao nhất mọi thời của Apple. Kho ứng dụng App Store, dịch vụ nghe nhạc Apple Music, thanh toán Apple Pay và lưu trữ iCloud đạt 975 triệu tài khoản đăng ký trả phí, cao hơn 150 triệu tài khoản so với năm 2022.

Số thiết bị Apple đang hoạt động ổn định là khoảng 2 tỷ trên toàn cầu.

Sự sụt giảm doanh số chung của Apple là do hiệu quả bán hàng thấp của máy Mac và iPad. Sau Covid-19, các sản phẩm liên quan đến máy tính của công ty vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Trước đó, các nhà phân tích dự báo Apple không đạt doanh thu kỳ vọng do sức mua thị trường giảm mạnh với các mặt hàng điện tử. Ba tháng đầu năm cũng là khoảng thời gian trầm lắng nhất của thị trường điện thoại thông minh. Tại Việt Nam, iPhone 14 cũng sớm phải hạ giá mạnh từ tháng 2 để kích cầu thay vì chờ đến tháng 6 như hàng năm. Hiện giá iPhone 14 trong nước cũng thuộc hàng rẻ nhất thế giới.

Tuấn Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận