Kính thực tế ảo AR/VR sắp tới của Apple trông như thế nào?

Kính thực tế ảo AR/VR sắp tới của Apple trông như thế nào?

Kính thực tế ảo AR/VR sắp tới của Apple trông như thế nào? ảnh 1
Mới đây, nhà thiết kế Antonio De Rosa đã xây dựng loạt ảnh render 3D của mẫu kính thực tế ảo/tăng cường mang thương hiệu Apple. Qua đây mọi người sẽ có cái nhìn cụ thể hơn.
De Rosa đặt tên cho mẫu kính thực tế ảo này là “Apple View”, chưa chắc đây sẽ là tên gọi chính thức mà Apple sẽ sử dụng. De Rosa đã tổng hợp nhiều tin đồn, cũng như các báo cáo có nguồn gốc đáng tin cậy để dựng lên hình ảnh render này, trong đó có cả bản vẽ phác thảo được cung cấp bởi The Information.
Trước đó, The Information từng cho biết họ đã nhìn thấy hình ảnh nội bộ của Apple, mô tả “nguyên mẫu giai đoạn cuối” của chiếc kính thực tế ảo này vào năm ngoái. Theo đó, kính thực tế của Apple sẽ có thiết kế “mỏng gọn, kiểu dáng đẹp và phần che mặt được gắn vào headband theo dạng mô-đun có thể thay thế”.
Kính thực tế ảo AR/VR sắp tới của Apple trông như thế nào? ảnh 2
Kính thực tế ảo AR/VR sắp tới của Apple trông như thế nào? ảnh 3
Phần headband sẽ được bán ra với nhiều tuỳ chọn màu sắc khác nhau, cho phép người dùng tuỳ chỉnh theo sở thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp thêm các lõi pin vào headband để mở rộng thời lượng pin của kính, đồng thời sử dụng như phụ kiện âm thanh hỗ trợ cho tính năng Spatial Audio tương tự như trên AirPods Pro hay AirPods Max. Còn theo các rò rỉ trước đây, kính AR/VR của Apple có thể được điều khiển thông qua một “thiết bị giống như một thiết bị có thể đeo vào ngón tay của một người”. Trong tất cả khả năng, nó cũng sẽ có tính năng điều khiển dạng quay số tương tự như trên Apple Watch.
Kính AR/VR của Apple dự kiến sẽ có trọng lượng nhẹ, được tích hợp màn hình và chế độ xem thực tế ảo tăng cường. Kính thực tế ảo của Apple sẽ được trang bị nhiều camera và có cả cảm biến LiDAR, hoạt động tương tự như trên iPad Pro và iPhone 12 Pro/Pro Max. Các camera này sẽ được sử dụng để theo dõi chuyển động của tay người dùng, đồng thời truyền lại hình ảnh về môi trường xung quanh và hiển thị ngay trước mắt người dùng, tạo ra một hiệu ứng “thực tế hỗn hợp” mà sẽ được ứng dụng rộng rãi trong tương lai.
Kính thực tế ảo AR/VR sắp tới của Apple trông như thế nào? ảnh 4
Kính thực tế ảo AR/VR sắp tới của Apple trông như thế nào? ảnh 5
“Là một thiết bị tập trung vào thực tế ảo, chiếc kính này sẽ hiển thị môi trường kỹ thuật số 3D toàn diện để chơi game, xem video và giao tiếp. Chức năng AR với khả năng chèn các hình ảnh vào môi trường thực tế sẽ bị hạn chế hơn” – theo mô tả của Mark Gurman.
Kính thực tế ảo của Apple sẽ có hai màn hình 8K với độ phân giải cực cao, cũng như công nghệ theo dõi chuyển động của mắt.
Chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo cho biết Apple sẽ ra mắt kính thực tế ảo/tăng cường trong năm nay. Trang tin JP Morgan nói rằng thiết bị sẽ được tung ra trong quý đầu tiên của năm 2022, giá dự kiến khoảng 3000 USD (khoảng 69 triệu đồng), cạnh tranh với HoloLens của Microsoft (giá 3500 USD).
Theo Macrumors

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận