Laptop chơi game sẽ ngày càng mỏng, nhẹ, mạnh

Laptop chơi game sẽ ngày càng mỏng, nhẹ, mạnh

Computex 2017 diễn ra tại Đài Loan từ 30/5 đến 3/6 là nơi trình diễn của hàng loạt thiết bị và công nghệ máy tính mới nhất. Năm nay, gaming gear, thực tế ảo và phần cứng dành cho game thủ chiếm một mảng rất lớn trong kết cấu sự kiện, trong đó nổi bật là các mẫu laptop chơi game cấu hình cực mạnh nhưng có thiết kế mỏng nhẹ.

MSI GT75VR Titan là ví dụ điển hình. Sở hữu kích thước không quá lớn so với những mẫu máy trước đây, nhưng laptop chơi game này có thông số ấn tượng, gồm vi xử lý Intel Core i7 thế hệ mới nhất (có thể ép xung lên tới 4 GHz), RAM 64 GB, đồ họa Nvidia GeForce GTX 1080, màn hình 17,3 inch UHD (3.840 x 2.160 pixel)...

Laptop chơi game MSI GT75VR Titan

Card đồ họa rời cực mạnh xuất hiện ở nhiều dòng sản phẩm. Dell trình diễn 2 mẫu AiO mới gồm Inspiron 27 7000, Inspiron 24 5000 với vi xử lý 8 lõi (octa-core) của AMD cùng GPU Radeon RX580. Asus ROG Zephyrus với GeForce GTX 1080, laptop chơi game mỏng nhất thế giới (17,9 mm). Gigabyte Aorus X9 với 2 card Nvidia GeForce GTX 1070... 

Không chỉ đưa vào chip và GPU thế hệ mới, các nhà sản xuất máy tính còn tích hợp cho sản phẩm của mình hệ thống làm mát hiệu quả cùng thiết kế sáng tạo hơn. Như hệ thống làm mát Cooler Boost Titan của MSI với kết cấu quạt kép "lưỡi xoáy" (whirlwind blades) giúp tăng áp suất không khí thêm 30%, đi kèm 12 ống dẫn nhiệt khổng lồ giúp tản nhiệt tốt hơn. Theo nhà sản xuất, máy có hệ thống này mát hơn khoảng 10 độ C so với thông thường.

Các yếu tố trên kết hợp với nhau để tạo nên những sản phẩm có hiệu suất cao hơn nhưng nhỏ gọn hơn so với những sản phẩm năm ngoái. Cùng với máy tính bảng và máy tính bảng 2-trong-1, các thiết bị ngoại vi thông minh... những cỗ máy nặng nề đang có mặt trong nhiều gia đình có thể bị loại bỏ sớm.

laptop-choi-game-se-ngay-cang-mong-nhe-manh

Asus ROG Zephyrus là laptop chơi game mỏng nhất thế giới.

Không chỉ các thiết bị chơi game, laptop thông thường cũng được nhà sản xuất đưa vào cấu hình mạnh mẽ trong một cơ thể mảnh mai, như mẫu 2-trong-1 Asus Flip S mỏng chỉ 18mm nhưng vẫn có mặt của GeForce GTX 1080. Chính thiết kế Nvidia Max-Q là yếu tố giúp máy tính mỏng hơn, tính di động cao hơn. Theo "cha đẻ" của nó, cấu trúc mới sẽ giúp máy tính xách tay trong tương lai mỏng hơn 3 lần và hiệu năng cao hơn 3 lần so với hiện tại.

Theo Cnet, xu hướng máy tính xách tay chơi game nhỏ gọn cấu hình mạnh tại Computex 2017 sẽ tiếp tục được thể hiện trên laptop mới ít nhất trong 12 tháng tới. Thậm chí, Computex năm sau được dự đoán sẽ tiếp tục xu hướng này, với nhưng mẫu laptop chơi game "nhỏ mà có võ" hơn.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận