Lướt qua làn sóng ứng dụng AR đầu tiên dành cho iPhone

Lướt qua làn sóng ứng dụng AR đầu tiên dành cho iPhone

Sau khi Apple phát hành ARKit, trong vài tuần qua, cộng đồng phát triển đã sôi động hẳn với nhiều ứng dụng AR dành cho iPhone được ra mắt.

Lướt qua làn sóng ứng dụng AR đầu tiên dành cho iPhone

Trang tin công nghệ Techcrunch đã điểm qua những ứng dụng ấn tượng nhất trong số này, mời các bạn theo dõi bài lược dịch của Vnreview.

Ikea

Những gì nó có thể làm: Cho phép bạn đặt bản sao của ghế sofa IKEA và ghế bành với kích thước thực tế phù hợp với không gian nhà của bạn. 2.000 mặt hàng sẽ có mặt tại thời điểm ra mắt.

Cách hoạt động: Bạn bấm vào một danh mục cho phép tìm kiếm và chọn các món đồ. Sau đó, bạn chạm vào một lần để di chuyển nó trên sàn nhà, xoay bằng một ngón tay và gõ để thử đặt nó vào một vị trí nào đó. Màu sắc và kết cấu được trình bày chính xác và từ các bản quét 3D của IKEA, nhà sản xuất sẽ in 3D lại chính xác món đồ mà bạn cần. Michael Valdsgaard, người đứng đầu IKEA nói rằng ứng dụng này sẽ được độc quyền cho iOS. Đây có thể là một cuộc cách mạng cho lĩnh vực kinh doanh nội thất vì người dùng có thể ngồi ngay tại nhà và chọn cho mình các sản phẩm phù hợp với không gian mà mình đang sống.

Food Network In The Kitchen

Những gì ứng dụng làm được: Cho phép bạn đặt và trang trí món tráng miệng ảo như cupcakes. Cho phép bạn truy cập vào công thức cho món tráng miệng cơ bản.

Nó hoạt động như thế nào: Bạn để sẵn một vật dụng, ví dụ như một chiếc đĩa (như trong đoạn video) và bật ứng dụng "Food Network In The Kitchen" lên. Sau đó, hướng camera về chiếc đĩa, tùy chọn loại bánh đặt vào đĩa, vào các menu để chọn các chi tiết trang trí cho phần bánh của mình. Sau khi hoàn thành, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ tác phẩm của mình với bạn bè và người thân.

GIPHY World

Tính năng: Cho phép bạn đặt ảnh GIF trong không gian 3D, chia sẻ video hoặc thậm chí chia sẻ toàn cảnh 3D trong thế giới AR với những người bạn cùng sử dụng ứng dụng này. Sau đó, họ có thể thêm, remix và chia sẻ lại các nội dung này. Ứng dụng còn cho phép nhiều người phối hợp trong một không gian để tạo ra một sản phẩm cuối cùng.

Cách hoạt động: Bạn thả GIF vào thế giới 3D ở đúng vị trí bạn muốn. Mỗi một ảnh GIF hay video tạo ra đều có một URL duy nhất có thể được remix và thêm vào bởi những người mà bạn chia sẻ nó.

Arise

Tính năng: Đó là một trò chơi từ Climax Studios, đặt một thế giới 3D có thể mở rộng xuống bàn làm việc hay bất kỳ đâu trong không gian thực của bạn và sau đó giúp nhân vật di chuyển trong thế giới này.

Cách hoạt động: Bạn nhìn qua thiết bị của bạn như một khung nhìn và căn chỉnh điểm đi trên các con đường để điều khiển nhân vật của mình. Simon Gardner, CEO Climax nói rằng game AR được phát triển từ ARKit có tiềm năng rất lớn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bản demo nên đồ họa và các hành động của nhân vật trong game vẫn còn nhiều hạn chế.

The Very Hungry Caterpillar AR

Tính năng: Dịch nội dung các quyển sách thiếu nhi nổi tiếng sang hình ảnh trong thế giới AR.

Cách hoạt động: Câu chuyện mở ra bằng cách khởi chạy ứng dụng và chỉ cần chỉ vào các đối tượng trong hiện trường. Chúng ta chỉ mới thấy một phần nhỏ của ứng dụng này được bắt đầu từ một cái cây và con sâu bướm bay lướt qua để phát triển từ từ thành một thế giới lớn hơn. Touch Press, CEO Barry O'Neill nói rằng họ đã nhìn thấy một số hành vi rất thú vị từ trẻ em bằng cách sử dụng ứng dụng này bao gồm việc hạ thấp tầm mắt bằng con sâu bướm nhỏ. Nói cách khác, chỉ vài năm nữa, những câu chuyện cho trẻ em sẽ thú vị hơn vì nó được tái tạo vào môi trường AR và bọn trẻ có thể tham gia vào đó.

The Walking Dead: Our World

Tính năng: Đó là một game bắn súng có khả năng xác định vị trí, bạn có thể tiêu diệt các loại thây ma bằng các loại vũ khí khác nhau.

Cách hoạt động: Với những con zombie có độ phân giải cao đến từ mọi góc độ, buộc bạn phải di chuyển và xoay để tránh né và chống lại chúng. Bạn tiến lên bằng cách "cứu sống" người sống sót từ trong game. Bản demo hoạt động khá trơn tru trên iPad. AMC và Next Games đã hợp tác để tạo nên tựa game này. Có một số tính năng bổ sung thú vị như khả năng gọi đến các vị trí khác nhau của những người sống sót trong game và đứng bên cạnh họ để selfie.

Về cơ bản, các ứng dụng trên khuyến khích bạn quét môi trường xung quanh để tạo dữ liệu cho chúng. Phương pháp điều khiển những ứng dụng này cũng khá thú vị. Hành động chỉ vào một đồ vật và để lại dấu ấn của bạn trên đó khiến cho câu chuyện được phát triển thêm và hành động được thực hiện (đập cái cây để con sâu bướm rơi ra hay khuyến khích chúng ngủ trên thân cây).

Một số ứng dụng trong danh sách trên được phát triển trong thời gian 7 đến 10 tuần. Khi Apple chính thức phát hành iOS 11, dự kiến sẽ có nhiều ứng dụng AR hơn được phát triển cho nền tảng này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận