MacBook Pro M2 gây thất vọng

MacBook Pro M2 gây thất vọng

“Tôi đã dùng MacBook Pro M2 được hai tuần. Và tôi chẳng hiểu lý do nó được tạo ra”, Biên tập viên Tony Polanco của Tom’s Guide mở đầu bài đánh giá chiếc máy tính mới nhất của Apple. Đây là thiết bị có hiệu năng vượt trội và là một trong những chiếc laptop đạt thời lượng pin tốt nhất.

Tuy nhiên, sản phẩm mới ra mắt khó lòng thuyết phục đa số người dùng khi thiết kế không đổi và dòng MacBook Air M2 rõ ràng hấp dẫn hơn.

Trong những thử nghiệm mới nhất, MacBook Pro M2 có tốc độ đọc ghi SSD thấp hơn thế hệ tiền nhiệm. Đây là điều khó chấp nhận khi chiếc máy mới ra mắt chậm hơn thiết bị 2 năm tuổi. Để đạt tốc độ bộ nhớ cao, người dùng buộc phải chi nhiều hơn 200 USD mua phiên bản bộ nhớ 512 GB trở lên.

MacBook Pro M2 gay that vong anh 1

Vi xử lý Apple M2 tăng lên 108 độ C khi xuất video RAW 8K. Ảnh: @VadimYuryev.

Đồng thời, nhiệt độ của con chip mới là một vấn đề lớn. Khi người dùng @VadimYuryev thử xuất video RAW độ phân giải 8K trên máy, vi xử lý M2 được đẩy lên mức nhiệt độ 108 độ C. Điều này được xem là bất thường bởi ưu điểm của kiến trúc ARM là tối ưu công suất và nhiệt lượng tỏa ra.

Tom’s Guide cho rằng hiệu năng xử lý của vi xử lý M2 là rất ấn tượng. Tuy nhiên, phần lớn người dùng sử dụng tác vụ nhẹ như xử lý văn bản và xem nội dung trực tuyến. Với các nhu cầu này, hiệu năng từ con chip Apple M2 là quá dư thừa.

Ngay cả với các chuyên gia cần hiệu suất cao cho việc xử lý âm thanh, video, MacBook Pro M2 cũng không phải lựa chọn tối ưu.

Cụ thể, MacBook Pro 14 inch hoặc 16 inch với chip M1 Pro, M1 Max mang đến hiệu năng tốt hơn và khả năng tản nhiệt tối ưu. Ngoài ra, với nhiều cổng kết nối đa dụng, thiết bị nêu trên cũng hỗ trợ người làm việc tốt hơn. Có giá cao hơn khoảng 600 USD, nhưng MacBook Pro 14 inch vẫn được đánh giá cao nhờ màn hình Mini LED, webcam 1080p…

MacBook Pro M2 gay that vong anh 2

MacBook Pro M2 kém hấp dẫn, người dùng trong nước không mặn mà.

Việc nằm giữa MacBook Air M2 và mẫu MacBook Pro 14 inch mới khiến MacBook Pro M2 khó cạnh tranh. Chỉ một nhóm nhỏ người làm việc với ngân sách eo hẹp thật sự phù hợp với thiết bị vừa được bán ra. Đồng thời, thiết kế lỗi thời làm cho sản phẩm kém hấp dẫn với công chúng.

Được bán ra tại Việt Nam từ ngày 7/7, MacBook Pro M2 không hấp dẫn khách hàng trong nước. Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS dự đoán lượng bán ra thiết bị này không tăng so với thế hệ tiền nhiệm.

“Người dùng có tâm lý đợi MacBook Air M2 hơn. Còn với những khách hàng thất vọng với thiết bị này, họ đã tìm mua MacBook Pro 14”, ông Huy nói. Đồng thời, ở tầm giá 35 triệu đồng, người dùng có nhiều lựa chọn máy tính Windows có thiết kế mới cùng hiệu năng, màn hình không thua kém sản phẩm Apple.

Sau khi được công bố tại WWDC 2022, MacBook Pro 13 inch với chip Apple M2 mới cuối cùng đã lên kệ và đến tay những khách hàng đầu tiên vào tuần trước. iFixit, công ty sửa chữa độc lập chuyên mổ xẻ các thiết bị điện tử đã phát hiện một điều thú vị, đó là phiên bản MacBook Pro mới chỉ là một thiết bị được tái chế với một con chip mới bên trong.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận