Microchip đã công bố chíp điều khiển màn hình cảm ứng 45 inch

Microchip đã công bố chíp điều khiển màn hình cảm ứng 45 inch

Đối với màn hình cảm ứng lớn, siêu rộng lên đến 45 inch, giải pháp trên một chip đầu tiên đủ điều kiện sử dụng trên ô tô.

Các nhà thiết kế tiếp tục kết hợp các cụm thiết bị, khối trung tâm và màn hình hỗ trợ người lái với các màn hình rất rộng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu về các giao diện người dùng an toàn, trực quan và dễ sử dụng trên ô tô. Microchip Technology Inc. đã công bố giải pháp trên một chip đầu tiên đủ điều kiện sử dụng trên ô tô dành cho màn hình cảm ứng lớn, siêu rộng để đồng bộ hóa và đơn giản hóa hoạt động phát triển hệ thống màn hình siêu rộng thường được tìm thấy trên ô tô điện, hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) và xe cao cấp. Đây là giải pháp trên một chip đủ điều kiện sử dụng cho ô tô đầu tiên trong ngành và nó có khả năng hỗ trợ màn hình có kích thước lên tới 45 inch cùng nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau dựa trên công nghệ màn hình LCD (liquid-crystal display) và OLED (organic lightting diode).

Chip MXT2912TD-UW hạ thấp yêu cầu sử dụng nhiều bộ điều khiển trong màn hình giao diện người máy (Human Machine Interface - HMI) trên phương tiện giao thông. Bộ điều khiển cảm ứng trên một chip này cung cấp tốc độ dữ liệu cao nhất cho màn hình rộng và độc lập với độ phân giải màn hình, giúp đảm bảo trải nghiệm người dùng quen thuộc giống như trên điện thoại thông minh. MXT2912TD-UW cho phép phát hiện và theo dõi cảm ứng đa điểm qua găng tay dày xuyên qua nhiều lớp vật liệu phủ màn hình với độ dày khác nhau, kể cả khi bề mặt đó bị ẩm, đồng thời được hỗ trợ bởi tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm (Signal-to-Noise Ratio) vượt trội trên dòng sản phẩm maXTouch.

MXT2912TD-UW, tuân thủ tiêu chuẩn ISO 26262 về an toàn chức năng trên phương tiện giao thông, có một số tính năng an toàn, cho phép đơn giản hóa thủ tục chứng nhận an toàn chức năng của hệ thống mô-đun màn hình. Những tính năng an toàn này bao gồm khả năng tự kiểm tra định kỳ, kiểm tra cảm biến cảm ứng, kiểm tra bộ nhớ flash và RAM bên trong, kiểm tra tính toàn vẹn của toàn bộ dữ liệu tín hiệu và kiểm tra lõi vi xử lý. Các quy trình Automotive SPICE được sử dụng để tạo ra Firmware tích hợp.®.

Hình ảnh Chip MXT2912TD-UW

"Ngành công nghiệp ô tô đã có những sáng tạo mới về thiết kế nội thất, bao gồm cả việc tích hợp giao diện người máy thanh nhã. Theo Fanie Duvenhage, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giao diện người máy của Microchip, Microchip hỗ trợ những thiết kế đột phá này bằng bộ điều khiển cảm ứng mới với khả năng hỗ trợ cảm biến cảm ứng với nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau bằng công nghệ độc đáo đã được cấp bản quyền của chúng tôi. "Giải pháp chip của chúng tôi cung cấp cho các nhà sản xuất màn hình và nhà sản xuất ô tô cấp 1 giải pháp cảm ứng đơn giản và ổn định dành cho các hệ thống HMI hiện đại trên ô tô, qua đó hạ thấp chi phí, rủi ro và thời gian đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường.

Microchip cung cấp các thiết bị bổ sung như LDO (low-dropout regulators - Bộ điều chỉnh độ trễ thấp), bộ vi điều khiển 8-16-và-32-bit, mạng thiết bị điều khiển (controller area network - CAN) và các bộ điều khiển lớp vật lý của CAN, vv... để hỗ trợ bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng của mình.

Microchip cung cấp các công cụ phát triển và

Để phục vụ đo kiểm trong dây chuyền sản xuất, Microchip cung cấp hỗ trợ phần mềm, bao gồm công cụ phát triển maXTouch Studio và công cụ kiểm tra maXTouch Analyzer. Ngoài ra, các trung tâm ứng dụng và hỗ trợ của Microchip còn cung cấp cho khách hàng dịch vụ hỗ trợ thiết kế màn hình siêu rộng trên toàn thế giới, bao gồm cả mô phỏng/phát triển và tích hợp cảm biến, hệ thống và dịch vụ tối ưu hóa hệ thống. Khi cần thiết, hỗ trợ phần cứng và hỗ trợ kỹ thuật cũng được cung cấp.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận