Microsoft đăng kí bản quyền cổng USB Type-C với nam châm tự gắn

Microsoft đăng kí bản quyền cổng USB Type-C với nam châm tự gắn

Microsoft đăng kí bản quyền cổng USB Type-C với nam châm tự gắn ảnh 1
Trong tuần qua, Microsoft đã đăng kí bản quyền về công nghệ USB Type-C có nam châm. Với cổng cắm mới này, người dùng để dây cắm vào gần cổng sạc và 2 thành phần này sẽ tự 'hút' lấy nhau giống với cổng Apple Mag-Safe từng được sử dụng trên các máy Macbook thế hệ trước.

Sản phẩm Surface Pro 6 sử dụng chân sạc riêng, chỉ chiếc máy Surface GO có chuẩn USB Type-C, nên ta có thể tin tưởng rằng tương lai Microsòt sẽ sử dụng chuẩn USB mới này, cùng với công nghệ nam châm đã nói ở trên.

Microsoft đăng kí bản quyền cổng USB Type-C với nam châm tự gắn ảnh 2
Việc ứng dụng nam châm vào dây sạc không phải mới, nhưng có những lợi ích rất lớn và vẫn đang được các hãng nghiên cứu để áp dụng vào sản phẩm của mình. 3 lợi ích chính bao gồm: giảm lượng hao mòn với các chân cắm, giúp người dùng kết nối dây cắm trong ban đêm và cuối cùng là tránh việc kéo smartphone và máy tính bảng rơi xuống đất trong những tính huống mắc dây.

Nhưng tất nhiên, chúng ta vẫn chưa thể khẳng định một cách chắc chắn Microsoft sẽ sử dụng công nghệ này trong thực tế, bản quyền vẫn được các hãng công nghệ đăng kí 'như cơm bữa', và đa phần chúng vẫn chỉ nằm trên giấy tờ chứ không xuất hiện trên bất cứ sản phẩm nào.

Theo Gizchina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận