Microsoft "tự khen" ứng dụng dịch Translator của hãng tốt hơn cả Google Translate

Microsoft "tự khen" ứng dụng dịch Translator của hãng tốt hơn cả Google Translate

Gã khổng lồ phần mềm nước Mỹ tự tin khẳng định, ứng dụng dịch Translator của hãng đủ sức sánh ngang, thậm chí tốt hơn cả đối thủ Google Translate.

Microsoft tự khen ứng dụng dịch Translator của hãng tốt hơn cả Google Translate

Theo Softpedia, Microsoft vừa cập nhật ứng dụng Translator trên nền tảng Android và iOS với tính năng hỗ trợ dịch ngoại tuyến, bổ sung nhiều ngôn ngữ và không cần kết nối mạng Internet. Tất cả tính năng này có được nhờ sức mạnh ấn tượng của AI và hệ thống điện toán đám mây.

Với tính năng mới nhất, Microsoft gần như đã giải quyết được một trong những vấn đề đau đầu của dân du lịch, đó là chi phí dữ liệu chuyển vùng đắt đỏ. Với ứng dụng Microsoft Translator, người dùng có thể tải về trước gói ngôn ngữ tại một quốc gia để thoải mái sử dụng mà không cần đến Internet.

Hiện tại những ngôn ngữ hỗ trợ dịch ngoại tuyến gồm có: Tiếng Anh, Trung, Pháp, Đức và tiếng Nga. Các ngôn ngữ khác đang tiếp tục được bổ sung thêm trong thời gian tới.

Microsoft tự khen ứng dụng dịch Translator của hãng tốt hơn cả Google Translate

Microsoft khẳng định, ngay cả khi không có kết nối Internet, ứng dụng vẫn có thể hoạt động khá hiệu quả nhờ sự hỗ trợ của công nghệ điện toán đám mây. Các bản dịch ngoại tuyến và trực tuyến vẫn có sự khác biệt nhất định nhưng không quá lớn.

Hãng cho biết, gói ngôn ngữ ngoại tuyến với sự hỗ trợ của AI có độ chính xác cao hơn 23% và kích thước nhỏ hơn phân nửa so với các gói ngôn ngữ cũ trước đây của Microsoft.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây cùng trang TechCrunch, đại diện Microsoft đã không ngần ngại khẳng định chế độ ngoại tuyến của ứng dụng Microsoft Translator thậm chí còn tốt hơn của Google. Ứng dụng Translate của Google cũng cung cấp tính năng dịch ngoại tuyến nhưng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.

Ứng dụng Microsoft Translator hiện đang có số lượng người dùng khá đông đảo với hơn 5 triệu lượt cài đặt trên Android. Điểm đánh giá ứng dụng cũng khá cao, với số điểm trung bình là 4,6.

Trước khi tung ra chế độ dịch ngoại tuyến, Microsoft cũng đã thử nghiệm tính năng này trên nhiều model sử dụng chip AI của Huawei như Mate 10 và Honor 10. Hãng hiện đang có kế hoạch sớm đưa tính năng năng dịch ngoại tuyến lên các thiết bị Windows.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về ứng dụng trên Android tại đây và iOS tại đây.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận