“Mổ bụng” Apple Watch Series 5: không thay đổi nhiều, pin lớn hơn

“Mổ bụng” Apple Watch Series 5: không thay đổi nhiều, pin lớn hơn

“Mổ bụng” Apple Watch Series 5: không thay đổi nhiều, pin lớn hơn ảnh 1
Apple Watch Series 5 năm nay khá mờ nhạt, tính năng Always-On (màn hình luôn bật) gần như là tính năng lớn duy nhất được nhắc tới còn lại hình thức hay tính năng khác chẳng hề thay đổi nhiều. Nhưng nội thất bên trong liệu có sự thay đổi nào không? Câu trả lời vẫn là không.
“Mổ bụng” Apple Watch Series 5: không thay đổi nhiều, pin lớn hơn ảnh 2
Cục pin của Apple Watch Series 5 (bên trái) và Series 4 (bên phải).
Theo iFixit, các linh kiện bên trong chiếc Apple Watch mới nhất chỉ có một vài thay đổi nhỏ so với thế hệ trước. Đầu tiên là viên pin của Apple Watch Series 5 chỉ lớn hơn 1.4% so với người tiền nhiệm.

Bên trong Series 5 và ảnh chụp X quang, Apple sử dụng công nghệ LTPO giúp cho màn hình luôn bật và điều chỉnh theo ánh sáng môi trường. Ngoài ra họ cũng sử dụng một chip driver quản lí màn hình mới, chip quản lí năng lượng và cảm biến ánh sáng môi trường được đặt dưới tấm nền OLED.

“Mổ bụng” Apple Watch Series 5: không thay đổi nhiều, pin lớn hơn ảnh 3
Việc tích hợp la bàn cũng là bước cải tiến trên Series 5, có thể Apple sử dụng một con quay hồi chuyển (gyro) cực nhỏ đặt bên trong.

Series 5 tích hợp con chip S5 mới - điều mà Apple không nhắc đến trong sự kiện ra mắt. iFixit cho rằng S5 có CPU và GPU giống với S4 và đem lại tốc độ xử lí như nhau. S5 bao gồm dung lượng 32GB - gấp 2 lần với Series 4.
iFixit nhận xét rằng dù có một số thay đổi nhỏ đối với các đầu nối cho Taptic Engine. Đối với Apple Watch Series 5 bản nhôm (aluminum), Apple cho rằng họ sử dụng 100% nhôm tái chế để làm nhưng điều đó có vẻ rất bình thuờng, đa phần nhôm đều được tái chế và tất nhiên nó rẻ hơn nhôm đúc tự nhiên.

“Mổ bụng” Apple Watch Series 5: không thay đổi nhiều, pin lớn hơn ảnh 4
Toàn bộ linh kiện bên trong Apple Watch Series 5, không phủ nhận Apple luôn bố trí mọi thứ rất đẹp cả bên ngoài lẫn bên trong. iFixit chấm điểm sửa chữa 6/10.

Theo iphonehacks

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận