[MWC 2023] Xiaomi ra mắt kính wireless AR Glass Discovery Edition siêu nhẹ với màn hình cực nét

[MWC 2023] Xiaomi ra mắt kính wireless AR Glass Discovery Edition siêu nhẹ với màn hình cực nét

nghe-nhin-xiaomi-wireless-ar-glass-discovery-h1.jpeg

Tại MWC 2023, có một số công ty truyền thông và nhà sản xuất smartphone đang thử nghiệm công nghệ AR trong đó có cả Xiaomi với nguyễn mẫu kính AR - tên đầy đủ là Xiaomi Wireless AR Glass Discovery Edition.

nghe-nhin-xiaomi-wireless-ar-glass-discovery-h2.jpeg (77 KB)nghe-nhin-xiaomi-wireless-ar-glass-discovery-h3.jpeg (76 KB)

Xiaomi đã sử dụng một cặp màn hình MicroLED với độ sáng tối đa 1.200 nit và lăng kính dẫn sáng dạng tự do để tái tạo hình ảnh. Công ty cho biết khi PPD của kính đạt 60 nên người đeo sẽ không thể nhận ra từng pixel riêng lẻ. Màn hình kính AR của Xiaomi tự hào có 58 PPD, rất sát với mức 60 trên và là một trong những sản phẩm đầu tiên trong ngành đạt được tiêu chuẩn này. Xiaomi sử dụng ống kính điện sắc để điều chỉnh chế độ xem trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Chiếc kính này cũng có chế độ bật hoàn toàn AR biến nó trở thành kính AR hoàn toàn.

Người dùng có thể kết nối với kính hoàn toàn không dây với điều kiện là hỗ trợ Snapdragon Spaces như OnePlus 11 hay Xiaomi 13 series. Khi kết nối với điện thoại Xiaomi, độ trễ đo được thấp nhất là 50ms. Mẫu kính này sử dụng nền tảng Snapdragon XR 2 Gen 1 của Qualcomm. Thông qua ứng dụng Mi Share, kính AR có thể cho phép người xem xem nội dung thông qua các ứng dụng như TikTok và YouTube. Người dùng có thể dựa vào cử chỉ để điều khiển kính thậm chí tương tác với các đối tượng ngoài đời thực. Chẳng hạn, thiết bị cho phép bạn bật hoặc tắt đèn thông minh.

nghe-nhin-xiaomi-wireless-ar-glass-discovery-h4.jpeg (112 KB)

Mẫu kính này chỉ nặng 126g nhờ sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ như hợp kim magie-lithium, các bộ phận bằng sợi carbon và pin cực dương silicon-oxy tự phát triển nên không quá nặng khi đeo. Xiaomi cũng phân tích hàng chục nghìn mẫu dữ liệu để thiết kế các chi tiết như trọng tâm, khoảng cách giữa các chân, góc, phần tựa mũi và các yếu tố khác đem đến cảm giác đeo thoải mái. Kính có thiết kế màu titan và hỗ trợ ba kích cỡ miếng đệm mũi. Người dùng cận thị có thể sử dụng tròng kính cận. Mặc dù nhiều tính năng nhưng sản phẩm vẫn chỉ là nguyên mẫu nên vẫn chưa thể khẳng định chất lượng đến đâu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận