Nghiên cứu modem 5G thất bại, Apple vẫn phải lệ thuộc Qualcomm

Nghiên cứu modem 5G thất bại, Apple vẫn phải lệ thuộc Qualcomm

Nghiên cứu modem 5G thất bại, Apple vẫn phải lệ thuộc Qualcomm

Trong vài năm qua, Apple đã cố gắng phát triển modem 5G riêng để không còn phụ thuộc vào Qualcomm. Tuy nhiên, theo ông Kuo, nỗ lực này “có thể đã thất bại”. Khảo sát mới nhất của ông gợi ý việc phát triển đã bị đình trệ, đồng nghĩa Qualcomm tiếp tục là đối tác cung ứng chip 5G duy nhất cho iPhone ra mắt năm 2023. Trước đây, ông Kuo tin rằng iPhone 2023 sẽ dùng modem 5G “của nhà trồng được” thay vì của Qualcomm.

Như vậy, Qualcomm được dự đoán cung ứng 100% chip cho iPhone 2023, thay vì chỉ 20%. Ông Kuo tin rằng, Apple vẫn sẽ nghiên cứu chip 5G nhưng cần thêm thời gian để hoàn thành và đáp ứng yêu cầu để sử dụng cho iPhone và các thiết bị khác.

Không rõ vì sao Apple không thể nghiên cứu thành công modem cho iPhone năm sau. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, công ty luôn muốn tránh lệ thuộc vào một đối tác duy nhất, trong đó có Qualcomm. Apple từng có cuộc chiến pháp lý khốc liệt với Qualcomm và dự định dùng chip 5G của Intel trong iPhone 2020, song cuối cùng điều đó không xảy ra vì Intel không sản xuất kịp thời hạn mà Apple đặt ra.

Sau đó, Apple dàn xếp vụ kiện vào năm 2019 và từ đó tới nay, modem 5G của Qualcomm liên tục xuất hiện trong iPhone, iPad. Apple cũng bắt tay tự nghiên cứu chip 5G, thậm chí còn mua lại bộ phận modem của Intel để đẩy nhanh quá trình phát triển. Năm 2021, Qualcomm dự đoán chỉ cung ứng 20% modem dùng trong iPhone 2023. Dù vậy, với những gì đang diễn ra, dường như Qualcomm sẽ tiếp tục sản xuất chip cho ít nhất hai thế hệ iPhone nữa.

Du Lam (Theo MacRumors)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận