Nhiều iPhone gặp lỗi eSIM

Nhiều iPhone gặp lỗi eSIM

Cây bút kỳ cựu Mark Gurman của Bloomberg, người thường cung cấp thông tin quan trọng về Apple, vừa đăng bài phàn nàn về lỗi eSIM trên iPhone của ông. Có vẻ như Mark Gurman không phải là người duy nhất gặp phải vấn đề này.

Hôm 20/5, trên tài khoản Twitter cá nhân, Gurman cho biết ông gặp một vấn đề khó chịu với chiếc iPhone dùng eSIM của nhà mạng T-Mobile. iMessage và FaceTime kích hoạt theo số điện thoại này bị vô hiệu hóa.

sua loi eSIM tren iPhone anh 1

Lỗi eSIM khiến cho iMessage và FaceTime trên iPhone bị vô hiệu hóa. Ảnh: Soracom.

Ông thử nhiều cách nhưng không thể bật lại. Cuối cùng, giải pháp duy nhất là đổi sang thẻ SIM vật lý. "Một vấn đề rất đáng thất vọng", Mark Gurman phàn nàn trên Twitter.

Nhiều người dùng khác dường như cũng gặp vấn đề này. Khi liên hệ với nhà mạng T-Mobile để đổi sang SIM vật lý, Gurman được biết nhiều người dùng khác cũng bị lỗi tương tự. Tuy nhiên, phía Apple không đưa ra giải pháp nào.

Một số người dùng mạng khác tại Mỹ cũng bị vô hiệu hóa iMessage và FaceTime khi sử dụng eSIM. "Tôi phải xóa eSIM và gọi cho Verizon để nhận một cái mới nhằm khắc phục sự cố iMessage. Không phải vấn đề của T-Mobile mà là lỗi của iOS 15.4", Daniel trả lời vào bài viết của Gurman.

Không riêng ở Mỹ, một số người dùng đến từ Anh, Ấn Độ, Italy, Ba Lan cũng cho biết họ gặp lỗi tương tự kể từ khi cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 15.4. Đa số họ phải dùng SIM vật lý để kích hoạt iMessage và FaceTime, tuy nhiên, cũng có trường hợp chỉ cần hủy eSIM sau đó đăng ký lại.

Theo 9to5mac, sự số này xuất hiện từ iOS 15.4 trở đi nhưng chưa rõ các phiên bản trước có gặp vấn đề tương tự hay không.

eSIM là một con chip được tích hợp trong bo mạch chủ của iPhone. Apple giới thiệu tính năng này lần đầu cùng với iPhone XR và XS vào năm 2018. eSIM mang lại 2 lợi ích chính: quá trình thiết lập dễ dàng hơn và khả năng sử dụng 2 số điện thoại trên một iPhone bằng cách dùng đồng thời cả SIM vật lý và eSIM.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận