Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay

Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay

Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay - Ảnh 1.

Dù là mẫu xe mới ra mắt thị trường, nhưng VinFast VF8 được nhiều người dùng đánh giá cao về khả năng vận hành và là 1 trong 9 mẫu xe bước vào vòng 2 hạng mục Vô lăng xe phổ thông 2022. Những khách hàng đã lái thử đều thừa nhận khả năng tăng tốc nhanh và không có độ trễ của VinFast VF8, do cách phân bổ mô-men xoắn của ô tô điện tối ưu hơn xe xăng.

Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay - Ảnh 2.

Theo đó, mô-men xoắn xe điện đạt cực đại ngay khi khởi động và duy trì đến khi động cơ đạt được số vòng quay nhất định. Hơn nữa, cấu tạo hệ truyền động của xe điện khá đơn giản, không có trục các-đăng, vi sai, không sang số trong quá trình đề pa nên hạn chế tình trạng thất thoát năng lượng, giúp xe bứt tốc nhanh.

Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay - Ảnh 3.

Mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây , ngang ngửa những mẫu SUV thể thao của châu Âu có tầm giá trên 2 tỉ đồng. Ví dụ như BMW X6 (5,5 giây), BMW X5 (5,5 giây), Mercedes-AMG GLE 53 Coupé (5,3 giây) hay Mercedes-AMG GLB 35 (5,2 giây).

Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay - Ảnh 4.

Động cơ trên phiên bản VF8 Eco có công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, pin có khả năng di chuyển tối đa 420 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, động cơ trên phiên bản VF8 Plus mạnh hơn, với công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm, pin có khả năng di chuyển tối đa 400 km sau mỗi lần sạc đầy.

Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay - Ảnh 5.

Một điểm nhấn khác của VinFast VF8 là hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa... Toàn bộ hành khách ngồi trong khoang cabin được bảo vệ bằng 11 túi khí.

Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay - Ảnh 6.

VinFast VF8 thuộc phân khúc SUV cỡ D 5 chỗ ngồi, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 mm, trục cơ sở 2.950 mm. Thông số này có thể so sánh với Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. Xe được thiết kế bởi studio Pininfarina, tương tự VF 9, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Độc giả có thể bình chọn cho VinFast VF8 trong khuôn khổ giải thưởng Car Choice Awards 2022 tại đây.

Nhiều người bình chọn VinFast VF8 là xe lái hay - Ảnh 7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận