Những smartphone cận cao cấp nổi bật trong nửa đầu năm 2016

Những smartphone cận cao cấp nổi bật trong nửa đầu năm 2016

Samsung Galaxy A5

Giá chính hãng: 7,9 triệu đồng

Những smartphone cận cao cấp nổi bật trong nửa đầu năm 2016

Ngay đầu năm 2016, Samsung đã giới thiệu đến người tiêu dùng loạt sản phẩm A thế hệ mới với sự cải tiến đáng chú ý trong thiết kế.

Trong đó, Galaxy A5, dòng smartphone cận cao cấp thừa hưởng thiết kế từ dòng sản phẩm cao cấp của hãng với lớp kính cường lực kết hợp cùng khung viền kim loại. Đồng thời, ngoài hai màu sắc chính là đen và trắng, hãng còn đưa ra thêm tùy chọn màu vàng và vàng hồng, hướng đến đối tượng người dùng là nữ giới.

Galaxy A5 sử dụng một màn hình 5,2 inch đạt độ phân giải Full HD và lớp kính bảo vệ của máy hơi cong dạng 2,5D.

Bên trong, máy vẫn sử dụng vi xử lý lõi 8 Exynos 7 tốc độ 1.6 GHz, RAM chỉ 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời.

Ngoài ra, Samsung trang bị cho máy camera chính 13 MP, khẩu độ f/1.9 hỗ trợ chống rung quang học OIS và một camera phụ 5 MP với góc chụp rộng.

Xperia XA

Giá: 7 triệu đồng

Những smartphone cận cao cấp nổi bật trong nửa đầu năm 2016

Ra mắt cùng lúc với Xperia X, Xperia XA hướng đến phân khúc người dùng cận cao cấp với thiết kế đẹp mắt và cấu hình mạnh.

Sony đã sử dụng chất liệu kim loại để làm vỏ máy thay cho sự kết hợp giữa kính cường lực và kim loại như trước đây. Máy tích hợp lớp kính bảo vệ của màn hình được thiết kế dạng cong 2.5D. Hãng cũng thiết kế màn hình được tràn ra mép tựa như không viền, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Về mặt cấu hình, Sony trang bị cho máy màn hình 5 inch độ phân giải HD, chip Helio P10 của MediaTek, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ khe cắm thẻ rời lên đến 200GB.

Ngoài ra, máy có mặt của camera công nghệ lấy nét LAI có độ phân giải 13MP. Đi cùng là camera phụ có độ phân giải 8 MP và hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Oppo R7S

Giá chính hãng: 7,9 triệu đồng

Những smartphone cận cao cấp nổi bật trong nửa đầu năm 2016

Oppo R7S cũng là cái tên đáng chú ý trong nửa đầu năm 2016 khi được hãng thêm vào màu sắc vàng hồng bên cạnh các màu sắc khác trước đây là bạc và vàng.

Về mặt thiết kế, dòng R của Oppo tiếp tục gây dấu ấn với người dùng về lối thiết kế chắc chắn khi sử dụng chất liệu kim loại để cấu thành sản phẩm. R7S vẫn sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối để tạo vỏ và được cắt CNC khá đẹp mắt. Mặt trước của máy sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 4 thay thế cho dòng sản phẩm Gorilla Glass 3 trước đó.

Bên trong, máy dùng màn hình AMOLED 5,5 inch Full HD, vi xử lý 8 nhân Snapdragon 615 xung nhịp 1,5GHz, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB.

HTC One M9s

Giá: 8,9 triệu đồng

Những smartphone cận cao cấp nổi bật trong nửa đầu năm 2016

One M9s là sản phẩm được ví như là phiên bản kết hợp giữa HTC One M8 và One M9.

Cụ thể hơn, lớp vỏ của máy sử dụng được thiết kế tương tự One M8 và cụm camera được "lấy ý tưởng" từ One M9 kết hợp tạo thành One M9s.

Bên trong, HTC tích hợp cho máy một màn hình 5 inch đạt độ phân giải Full HD, vi xử lý Mediatek MT6795 Helio X10, RAM 2GB và bộ nhớ 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 200 GB).

Một điểm nhấn khác của One M9s đó là camera 13 MP tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS, có khẩu độ f/2.0 và ống kính góc 28mm. Bên cạnh đó, camera trước của máy sử dụng công nghệ Ultrapixel với độ phân giải 4 MP với khẩu độ mở f/2.0.

Ngoài ra máy hỗ trợ mạng 4G và nguồn pin đi kèm 2.840 mAh.

Xperia M5 Single SIM

Giá chính hãng: 8,5 triệu đồng

Những smartphone cận cao cấp nổi bật trong nửa đầu năm 2016

Xperia M5 là dòng sản phẩm hướng đến người dùng yêu thích chụp ảnh với hai chiếc camera với độ phân giải lớn.

Sony trang bị cho Xperia M5 bộ đôi camera chính lên đến 21 MP với khẩu độ f/2.2 cho khả năng lấy nét chỉ 1/4 giây. Mặt trước của máy với một camera lên đến 13 MP. Đây thực sự là bộ đôi camera ấn tượng dành cho smartphone của Sony.

Bên cạnh đó, Xperia M5 sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ với dòng chip mới của MediaTek là Helio X10 xung nhịp 2 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Sony tích hợp cho máy một màn hình rộng 5 inch đạt độ phân giải Full HD và tích hợp 2 SIM 2 sóng.

Ngoài ra, Xperia M5 cũng được tích hợp khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP68, cho phép máy có thể hoạt động tốt ở độ sâu hơn 1 mét trong khoảng 30 phút.

Phan Tuấn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận