Những tin đồn iPhone 14 khó thành sự thật

Những tin đồn iPhone 14 khó thành sự thật

iPhone 14 Pro dự kiến trang bị chip A16 Bionic, màn hình luôn bật (always-on), phần khuyết đục lỗ kết hợp viên nhộng, màn hình dài hơn với viền máy mỏng hơn, máy ảnh 48MP, trong khi iPhone 14 bản thường dùng RAM 6GB, Wi-Fi 6E và nâng cấp camera trước.

Những tin đồn iPhone 14 khó thành sự thật
Chân dung iPhone 14. (Ảnh: Macrumors)

Càng gần đến ngày iPhone 14 ra mắt, càng nhiều tin đồn và rò rỉ trở nên khó tin.

Thiết kế hoàn toàn mới

Trước khi iPhone 13 được công bố, chuyên gia tin đồn Jobn Prosser chia sẻ ảnh dựng cho thấy iPhone 14 Pro Max dùng thiết kế hoàn toàn mới. Nguồn tin của Prosser dự đoán iPhone 14 Pro sẽ sử dụng phần khung dày hơn để cụm camera phía sau không bị lồi lên, nút âm lượng hình tròn như iPhone 4 và 5, thiết kế lại phần loa và microphone.

Dù vậy, các thông tin sau này từ các nguồn uy tín hơn, bao gồm hình ảnh CAD, thông số kỹ thuật, hình ảnh khuôn sản xuất phụ kiện… cho thấy đây không phải thiết kế của iPhone 14 Pro.

Thay vào đó, iPhone 14 Pro được cho là vẫn giữ khung thép không gỉ và mặt kính mờ phía sau, tương tự iPhone 13 Pro và chỉ có một số thay đổi rất nhỏ trong thiết kế, chẳng hạn góc bo tròn hơn và cụm camera sau lớn hơn. Dường như iPhone 14 Pro chỉ “nâng tầm” thiết kế của iPhone 13 Pro, vốn vay mượn từ iPhone 12 Pro.

Khung titan cho iPhone 14 Pro

Báo cáo từ JP Morgan Chase cho rằng, iPhone 14 Pro sẽ dùng phần khung titan thay vì thép không gỉ, mang đến một chiếc iPhone mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn và chống trầy tốt hơn. Dù titan sở hữu nhiều ưu điểm, có vẻ Apple vẫn gắn bó với chất liệu thép không gỉ vì giá thành và các vấn đề sản xuất.

Face ID dưới màn hình

Nhà phân tích Ming Chi Kuo là người đưa tin đầu tiên về việc iPhone chuyển sang màn hình “đục lỗ”, là nơi chứa máy ảnh trước. Tháng 9/2021, chuyên gia màn hình Ross Young dự đoán iPhone 14 Pro sẽ là iPhone đầu tiên dùng công nghệ Face ID dưới màn hình. Tài khoản Twitter @dylandkt sau đó tuyên bố iPhone 14 Pro sẽ dùng màn hình “viên nhộng”, Face ID chuyển xuống dưới màn hình.

Sau này, Young đã sửa lại dự đoán của mình, trở thành nhà phân tích đầu tiên cho rằng iPhone 14 Pro sẽ kết hợp cả “viên nhộng” và “đục lỗ”. Như vậy, iPhone 14 vẫn chưa thể có công nghệ Face ID dưới màn hình như đồn đại.

Chip A16 Bionic cho iPhone 14 bản thường

Mỗi dòng iPhone mới đều dùng một con chip như nhau, dù là bản thường hay bản Pro. Mọi người đều tin iPhone 14 sẽ tiếp nối truyền thống cho đến khi nhà phân tích Ming Chi Kuo nói rằng, chỉ có iPhone 14 Pro được dùng chip A16 Bionic mới, còn iPhone 14 và 14 Plus vẫn dùng A15 Bionic. Nó càng khắc sâu sự khác biệt giữa iPhone Pro và không Pro. Dù vậy, có lẽ quyết định của Apple phần nhiều do các vấn đề từ chuỗi cung ứng.

Chip A16 Bionic sản xuất trên quy trình 4nm

Một số tin đồn cho rằng A16 Bionic là chip đầu tiên của Apple sản xuất trên quy trình 4nm hiện đại. Song, có vẻ A16 vẫn sản xuất trên quy trình 5nm của TSMC. Nó sẽ mang đến các cải tiến về hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho GPU, GPU, quản trị nhiệt độ tốt hơn A15.

iPhone 14 mini

Khi Apple giới thiệu iPhone 12 và 12 mini, nhiều người tin rằng kích thước màn hình này sẽ được duy trì trong vài năm, tương tự kiểu dáng iPhone 6 và 6 Plus được dùng qua 4 thế hệ và kiểu dáng iPhone X dùng qua 3 thế hệ. Tuy nhiên, do doanh số kém hơn mong đợi của iPhone 13 mini, dường như Apple đã quyết định “kết liễu” iPhone cỡ nhỏ chỉ sau 2 năm và thay bằng iPhone 6.7 inch.

iPhone 14 Max

Ngay khi tin đồn iPhone mini bị khai tử xuất hiện, tin đồn về iPhone 14 Max cũng nổi lên. iPhone 14 Max là phiên bản cỡ lớn của iPhone 14. Dù vậy, gần đây, các bài báo bắt đầu sử dụng cái tên “iPhone 14 Plus” thay vì “iPhone 14 Max”, gợi ý sẽ không còn “iPhone 14 Max” nữa.

Du Lam (Theo Macrumors)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận