Những tính năng được dự đoán có trên Apple Glass

Những tính năng được dự đoán có trên Apple Glass

Apple Glass đang được giới công nghệ chờ đón vì là sản phẩm mới quan trọng thứ hai được hãng công bố dưới thời CEO Tim Cook, sau đồng hồ Apple Watch năm 2015. Máy có thể trình làng trong sự kiện WWDC tháng 6 và được bán ra thị trường vào cuối năm.

Ý tưởng về kính thông minh Apple Glass. Ảnh: Macrumors

Màn hình 4K Micro OLED

Theo MacRumors, kính thực tế ảo đầu tiên của Apple sẽ được trang bị hai màn hình độ phân giải cao, sử dụng công nghệ Micro OLED của Sony, cao cấp hơn nhiều so với kính Meta Quest Pro chỉ sử dụng màn hình LCD.

Màn hình Micro OLED sẽ tích hợp trực tiếp trên bảng mạch, giúp thiết bị mỏng, nhẹ và tiết kiệm pin. Thiết kế này cũng giúp hạn chế ánh sáng bên ngoài và chất lượng hiển thị sẽ được tự động điều chỉnh phù hợp với môi trường qua tính năng theo dõi chuyển động của mắt.

Camera tích hợp

Apple Glass dự kiến có hơn 10 camera ghi lại không gian bên ngoài và biến các chuyển động thực tế thành chuyển động ảo, lập bản đồ môi trường xung quanh như vật dụng, con người một cách chính xác. Người dùng cũng có thể sử dụng camera để chụp hình như trên điện thoại.

Quét mống mắt

Apple sử dụng tính năng quét mống mắt để bảo mật thiết bị thay cho mật khẩu. Người dùng có thể dùng tính năng này để xác thực thanh toán. Việc quét mống mắt trên Apple Glass hoạt động tương tự FaceID hay TouchID trên iPhone, iPad.

Theo dõi biểu cảm khuôn mặt

Camera bên trong Apple Glass có thể ghi nhận biểu cảm nét mặt của người dùng và đưa lên hình đại diện ảo. Khi người dùng cười hoặc nhăn mặt, hình đại diện ảo cũng có biểu cảm tương tự. Cách thức hoạt động giống với hệ thống camera TrueDepth trên Memoji và Animoji của iPhone và iPad.

Cách điều khiển

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ trang bị cảm biến 3D giúp phát hiện cử chỉ tay cho mục đích điều khiển. Ngoài ra, người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói qua trợ lý ảo Siri. Hãng được cho là đang phát triển thiết bị đeo ngón tay cho mục đích nhập liệu. Ví dụ, người dùng có thể gõ trong không khí, camera và thiết bị đeo tay sẽ phân tích sự di chuyển của ngón tay để giải nghĩa và chuyển thành nội dung.

Thiết kế mỏng nhẹ

Kính thực tế ảo của Apple có thể sử dụng chất liệu vải lưới và nhôm, giúp mỏng nhẹ hơn so với những sản phẩm hiện có trên thị trường. Nhà phân tích Ming-chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities cho biết các nguyên mẫu hiện nay của Apple Glass chỉ nặng khoảng 200-300 gram, nhẹ hơn nhiều mức 722 gram của Quest Pro.

Pin gắn ngoài

Trong khi hầu hết mẫu kính thực tế ảo trên thị trường đều trang bị pin tích hợp, Apple sẽ sử dụng pin rời đeo ở thắt lưng. Chuyên gia Mark Gurman cho biết pin hoạt động giống MagSafe của iPhone nhưng kích thước lớn hơn, giúp kính hoạt động liên tục trong hai giờ và người dùng có thể mua thêm pin để sử dụng liên tục thay vì chờ sạc.

Hệ điều hành và ứng dụng

Apple cũng đang xây dựng hệ điều hành mới dành cho kính thực tế ảo với tên gọi Reality OS hoặc xrOS. Ngoài ra, hãng cũng tùy chỉnh ứng dụng iPad cho phù hợp với giao diện kính, nên người dùng sẽ có sẵn hàng triệu app khi sản phẩm ra mắt.

Nhà phân tích Ming-chi Kuo cho rằng kính thực tế ảo hiện nay chưa thành công là do thiếu phần mềm hấp dẫn và đây là trở ngại lớn mà Apple cần vượt qua để Apple Glass có thể trở thành sản phẩm thành công tiếp theo.

Chip Apple Silicon

Apple dự kiến trang bị hai chip xử lý M2 cho kính để đạt hiệu năng vượt trội so với các đối thủ. Trong đó, một chip M2 cao cấp dành cho xử lý các tác vụ chính và một chip M2 thường để quản lý cảm biến. Nhờ đó, kính có thể hoạt động độc lập, không cần kết nối với thiết bị ngoại vi như iPhone hay máy Mac.

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass, kính Apple sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt so với những thiết bị tương tự trước đây. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ có giá khá cao, khoảng 3.000 USD.

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận