Nokia ra smartphone hỗ trợ tự sửa tại nhà

Nokia ra smartphone hỗ trợ tự sửa tại nhà

Smartphone Nokia mới được HMD Global ra mắt trước thềm MWC 2023, diễn ra từ 27/2 đến 2/3 tại Barcelona. Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại giá 180 USD (4,3 triệu đồng) là người dùng có thể tự sửa máy tại nhà với một số bộ phận dễ gặp lỗi như pin, màn hình và cổng sạc.

Nokia G22 và bộ công cụ đi kèm. Ảnh: Nokia

Theo nhà sản xuất, máy sẽ đi kèm hướng dẫn và bộ công cụ do iFixit cung cấp. Công ty bán riêng linh kiện gồm cổng sạc USB-C giá 23 USD (550.000 đồng), pin giá 27,5 USD (650.000 đồng) và màn hình giá 54 USD (1,28 triệu đồng), đồng thời hỗ trợ tư vấn sửa chữa từ xa trong vòng 5 năm.

Nếu không muốn tự thay thế linh kiện, người dùng G22 vẫn có thể đến trung tâm bảo hành của HMD Global. Đại diện công ty cho biết quy trình tự sửa có thể tiết kiệm 30% tiền so với việc mua điện thoại mới.

"Mọi người thường muốn sử dụng smartphone lâu dài, nhưng chưa sẵn sàng thỏa hiệp điều đó nếu phải trả nhiều tiền", Adam Ferguson, đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm của HMD Global, cho biết. "Nokia G22 được chế tạo có mục đích cho phép người dùng sửa, từ đó giúp sử dụng máy lâu hơn nữa".

Sản phẩm được làm một phần bằng nhựa tái chế, trong đó màn hình, nắp lưng liên kết với nhau dạng khớp giúp tháo lắp dễ dàng. Các linh kiện được gắn bằng loại vít tiêu chuẩn, có thể mở bằng tua-vit thông dụng.

Về cấu hình, máy có màn hình 6,53 inch, chạy chip Unisoc T606, RAM 4 GB, bộ nhớ 64/128 GB, camera 50 megapixel và pin 5.050 mAh. Sản phẩm cài sẵn Android 12, hỗ trợ cập nhật bảo mật hàng tháng trong ba năm và hai lần nâng cấp phiên bản Android chính.

Nokia không phải là thương hiệu đầu tiên ra smartphone hỗ trợ người dùng tự sửa chữa. Trước đó, nhà sản xuất điện thoại Hà Lan Fairphone cũng có một số mẫu tương tự.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận