Ốp điện thoại tích hợp máy chơi game 4 nút cho người hoài niệm

Ốp điện thoại tích hợp máy chơi game 4 nút cho người hoài niệm

Op lung tich hop may game Nintendo anh 1

Ốp lưng được cây viết Robert Triggs từ Android Authority mua với giá 37 USD. Tại Việt Nam, một số trang thương mại điện tử cũng xuất hiện sản phẩm tương tự với giá khoảng 400.000 đồng. Đây là thiết bị do một công ty Trung Quốc sản xuất, các trò chơi tích hợp không được mua bản quyền từ Nintendo.

Op lung tich hop may game Nintendo anh 2

Ngoại hình ốp lưng gợi nhớ đến máy Nintendo Game Boy thời xưa với cụm phím 4 chiều, 2 nút A/B bên phải và nút Start/Select nằm bên dưới. Phía trên ốp lưng tích hợp màn hình màu, sử dụng trình giả lập để chơi các tựa game kinh điển của Nintendo. Mỗi lần khởi động, người dùng phải chọn ngôn ngữ tiếng Trung hoặc tiếng Anh.

Op lung tich hop may game Nintendo anh 3

Thiết bị cài sẵn 36 game, đa số khá quen thuộc như Super Mario Bros., Donkey Kong, Pac-Man, Tetris, Bomberman, bên cạnh những game được đánh giá chất lượng kém kém, do công ty Trung Quốc tự phát triển như Soccer, Pinball hay Chinese Chess. Nhà sản xuất còn bổ sung nút bật/tắt nguồn và khởi động lại để chơi game khác.

Op lung tich hop may game Nintendo anh 4

Cạnh trái ốp lưng trang bị cổng Micro USB để sạc pin, đèn LED để báo tín hiệu. Theo Triggs, cảm giác cầm điện thoại khi gắn ốp khá nặng nề.

Op lung tich hop may game Nintendo anh 5

Cạnh phải ốp lưng gồm nút nguồn và chỉnh âm lượng cho điện thoại, bên dưới là đường khoét cho dải loa, cổng sạc USB-C và nơi lấy bút cảm ứng S-Pen của Galaxy S22 Ultra. Theo đánh giá, các nút điều khiển khá dễ bấm.

Op lung tich hop may game Nintendo anh 6

Dù vậy, Triggs bày tỏ thất vọng khi ốp lưng làm bằng chất liệu nhựa rẻ tiền, các nút bấm thường rơi khỏi khung, chất lượng loa khi chơi game khá kém. Do mặt sau quá dày để chứa máy game, sạc không dây sẽ không hoạt động. Thiết bị cũng thiếu đèn cảnh báo khi sắp hết pin, dấu hiệu duy nhất để nhận biết là màn hình mờ, sau đó tắt hẳn khi pin gần cạn.

Op lung tich hop may game Nintendo anh 7

Nếu ốp lưng có thể lấy nguồn trực tiếp từ pin điện thoại để chơi game, hoặc hỗ trợ khe thẻ nhớ để cài game ngoài thì sẽ đáng giá hơn, do một số game nổi bật như Metroid, Pokemon hoặc Zelda không được cài sẵn. Trừ khi muốn quay về tuổi thơ với cảm giác bấm phím vật lý, người dùng có thể tải trình giả lập về điện thoại để chơi mọi game ưa thích.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận