Rạp chiếu màn hình đa diện ScreenX đầu tiên ở Việt Nam

Rạp chiếu màn hình đa diện ScreenX đầu tiên ở Việt Nam

ScreenX là công nghệ trình chiếu phim vừa mới xuất hiện ở Việt Nam. Bộ phim đầu tiên ở Việt Nam ra rạp với công nghệ ScreenX là "Cướp biển Caribbean 5".

Công nghệ chiếu phim ScreenX đem lại hình ảnh rộng hơn nhiều thông thường.

Công nghệ chiếu phim ScreenX đem lại hình ảnh rộng hơn nhiều thông thường, lên tới 270 độ và bao gồm ba màn hình.

Sự khác biệt cơ bản giữa ScreenX với rạp chiếu phim thông thường là màn hình chiếu rộng tới 270 độ với ba mặt hiển thị cùng lúc. Người xem có cảm giác xem như trong một chiếc hộp khổng lồ. Ngoài một màn hình trung tâm, đối diện như thông thường, màn phụ hai bên trái và phải chính là tường của phòng chiếu. Người xem sẽ thấy ấn tượng trong các khung hình đại cảnh, thú vị với các bộ phim có kỹ xảo và hình ảnh hoành tráng. 

Tuy nhiên, để có được trải nghiệm tốt nhất khi xem ScreenX, người xem nên lựa chọn những ghế ngồi ở hàng và dãy trung tâm, tránh ghế ngồi hai bên cánh. Vì nếu không ngồi trung tâm, người xem có chỉ xem rõ được 2 trong số 3 màn hình, khuất 1 trong 2 màn hình phụ. 

Để có thể trình chiếu được ba màn hình cùng lúc với độ rộng 270 độ, thay vì chỉ có một máy chiếu trung tâm ScreenX cần tới tổng cộng 13 máy chiếu, với 6 mỗi bên để chiếu thêm phim hai bên tường.

Tại rạp chiếu ScreenX của CGV ở Aeonmall Long Biên, thiết kế này khiến cho những dãy ghế cuối có thể bị chói mắt từ máy chiếu hai bên vì vị trí ngồi cao, gần ngang với ánh sáng phát ra từ máy chiếu. Ngoài ra, hệ thống loa của rạp cũng ảnh hưởng tới màn hình phụ hai bên.

So với giá vé xem phim thông thường, giá vé xem phim ScreenX không khác biệt nhiều khi chỉ từ 120.000. Tuy nhiên, số lượng các bộ phim hỗ trợ công nghệ này mới chỉ hơn 10 phim và còn ít bom tấn Hollywood. Bên cạnh đó, không phải toàn bộ thời lượng phim đều được chiếu dưới định dạng ScreenX mà chỉ có một phần thời lượng. Ví dụ ở bộ phim "Cướp biển Caribbean 5" là 15 đến 20 phút.

Đại diện CGV cho biết sau hai rạp đầu tiên ở Aeon Mall Long Biên và Hùng Vương Plaza (TP HCM), công nghệ ScreenX sẽ tiếp tục được mở rộng thêm 3 đến 4 địa điểm khác nữa trong nước. 

Hiện tại ngoài ScreenX, công nghệ chiếu phim ở các rạp chiếu Việt Nam còn phổ biến các công nghệ 3D, 4DX và IMAX. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận