Samsung đang phát triển vi xử lý AI cho di động?

Samsung đang phát triển vi xử lý AI cho di động?

Cuộc đua AI (trí tuệ nhân tạo) đang ngày càng tiến xa hơn. Và nếu muốn AI trở nên nhanh nhẹn và thông minh hơn thì không thể thiếu những bộ vi xử lý dành cho chúng.

Samsung đang phát triển vi xử lý AI cho di động?

Huawei (Trung Quốc) là hãng đặt lá cờ xuất phát đầu tiên với việc công bố những tính năng đặc biệt dành cho AI trên dòng vi xử lý Kirin 970 mới nhất. iPhone 8 của Apple cũng trang bị Neural Engine dành cho AI, hỗ trợ thuật toán cho máy học (machine learning) và mạng nơ-ron trên vi xử lý A11 Bionic.

Giờ thì một "ông lớn" đến từ Hàn Quốc là Samsung cũng được cho là đã bắt đầu tham gia phát triển lõi vi xử lý di động dành riêng cho các tác vụ AI. Theo Android Authority, một nguồn tin từ Hàn Quốc khẳng định Samsung đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển vi xử lý AI, dự kiến thương mại hóa vào những năm tới.

Điểm khác biệt giữa vi xử lý AI của Samsung so với SoC Exynos là chúng sẽ ít dựa vào các tác vụ đám mây. Trước đây vi xử lý Samsung phải tương tác với máy chủ đám mây để lấy thông tin. Với việc chúng được lưu trực tiếp trên máy, vi xử lý AI trong tương lai sẽ mang lại hiệu quả làm việc cao hơn.

"Trong 3 năm tiếp theo, vi xử lý trên smartphone sẽ được thiết kế để cải thiện các tác vụ AI lên 50% so với hiện nay", The Korea Herald cho biết. Những lợi ích khác của vi xử lý AI không được tiết lộ, nhưng có thể còn là tiết kiệm điện năng.

Là hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới và làm ra khá nhiều sản phẩm AI, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Samsung cũng tham gia sản xuất vi xử lý AI. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã có trợ lý ảo Bixby và cũng đang phát triển loa thông minh tích hợp AI. Nâng cao khả năng của AI trên những con chip của hãng chắc chắn sẽ mang đến những lợi ích lớn cho các sản phẩm của Samsung, đồng thời tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ khác.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận