Samsung Dex Station: Thiết bị "hô biến" Galaxy S8 thành PC

Samsung Dex Station: Thiết bị "hô biến" Galaxy S8 thành PC

Trong sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ tại New York, Mỹ vào đêm 29.3, Samsung cũng chính thức công bố Samsung DeX.

Samsung Dex Station: Thiết bị

Có thể dùng Samsung Galaxy S8/S8+ trên màn hình lớn thông qua Samsung DeX.

Samsung DeX mang tới cho người dùng trải nghiệm như đang sử dụng máy tính để bàn dưới dạng hệ điều hành Android. Nó cho phép người dùng truy cập các ứng dụng, chỉnh sửa tài liệu, lướt web, xem video, trả lời tin nhắn,... trực tiếp từ smartphone thông qua màn hình lớn gắn ngoài.

Với Samsung DeX, giao diện màn hình Android được thay đổi hoàn toàn và được tối ưu hóa cho việc sử dụng với bàn phím và chuột máy tính. Giao diện mới bao gồm các cửa sổ đa nhiệm, menu máy tính đa dạng và trình duyệt web phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Sự hợp tác chiến lược giữa Samsung với Microsoft và Adobe cho phép Samsung DeX tương thích tốt với các ứng dụng văn phòng trong bộ Microsoft Office và các ứng dụng Adobe dành cho thiết bị di động như Adobe Acrobat Reader hay Lightroom Mobile. Cơ bản, trải nghiệm này tương tự cách Microsoft đã làm khi tung Lumia 950/950 XL kèm Dock chuyển đổi, song giải pháp của Samsung có vẻ đơn giản và tiện lợi hơn.

Samsung Dex Station: Thiết bị

Sử dụng Microsoft Office PowerPoint trên Galaxy S8 thông qua màn hình lớn.

Đối với cá nhân và những tổ chức làm việc di động thường xuyên, Samsung DeX cũng cho phép người dùng truy cập từ xa và an toàn qua máy tính để bàn ảo, bằng các giải pháp Citrix, VMware và Amazon Web Services.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần cắm smartphone Samsung vào thiết bị Samsung DeX Station, sau đó kết nối Dex Station với một màn hình lớn thông qua cổng HDMI. Người dùng có thể kết hợp thêm với bàn phím và chuột máy tính có hỗ trợ kết nối bluetooth, USB hoặc RF.

DeX Station hỗ trợ các kết nối phổ biến hiện nay, bao gồm 2 cổng USB 2.0, cổng mạng thông thường, cổng USB Type-C và một quạt tản nhiệt. DeX Station cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh (Adaptive Fast Charging) giúp sạc smartphone Samsung nhanh chóng ngay sau khi kết nối. DeX Station sẽ có mặt trên toàn cầu cùng với Galaxy S8 và có thể được bán kèm cùng với Galaxy S8 tùy theo từng thị trường.

Samsung Dex Station: Thiết bị

Samsung Dex Station.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận