Sản phẩm lớn tiếp theo của Apple

Sản phẩm lớn tiếp theo của Apple

Theo Ming-chi Kuo, nhà phân tích của TF Securities, Apple sẽ công bố một mẫu máy tính bảng với màn hình có thể gập đôi trong năm 2024. Model này có chân đế được làm bằng sợi carbon giúp máy nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ bền. Dự kiến, nhà cung cấp bộ phận này là Anjie Technology (Trung Quốc).

Giới công nghệ nhận định, nếu thông tin trên thành hiện thực, iPad gập sẽ là sản phẩm đột phá tiếp theo của Apple. Ông Kuo dự đoán ảm đạm về doanh số máy tính bảng trong năm 2023, khi mức giảm của Apple có thể lên tới 10-15%. Tuy nhiên, ông cho rằng mẫu iPad gập sẽ giúp tình hình thị trường khởi sắc.

Ảnh dựng iPad màn hình gập. Ảnh: PhoneArena

Cuối năm ngoái, các nhà phân tích CCS Insight cũng cho biết Apple dự định ra mắt iPad gập đôi vào năm tới nhằm thử nghiệm công nghệ trước khi áp dụng trên iPhone.

Trong khi đó, chuyên gia công nghệ Ross Young nói Apple đang thử nghiệm màn hình gập với kích thước 20 inch, nhưng phải tới năm 2026 hoặc 2027 mới phát hành sản phẩm thương mại.

Apple được cho là đang hợp tác với LG để chế tạo lớp kính siêu mỏng dành cho thiết bị có màn hình gập trong tương lai. Hãng cũng vừa nộp hai hồ sơ sáng chế liên quan đến khả năng chống nứt và tự phục hồi của màn hình, cho thấy một mẫu iPhone hoặc iPad gập sẽ thành hiện thực.

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận