Sản phẩm lớn tiếp theo của Apple ra mắt tháng 6

Sản phẩm lớn tiếp theo của Apple ra mắt tháng 6

Theo chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, ban đầu Apple dự định giới thiệu kính thực tế ảo tại sự kiện riêng được tổ chức trong tháng 4. Tuy nhiên, do nhận thấy vẫn còn một số vấn đề về phần cứng và phần mềm cần khắc phục, hãng quyết định hoãn thêm hai tháng.

Hình mô phỏng kính thực tế ảo của Apple. Ảnh: Appleinsider

Gurman cho biết đây không phải lần đầu Apple phải lùi ngày ra mắt kính thực tế ảo. Hãng từng định công bố thiết bị này từ giữa 2022, nhưng sau đó chuyển sang đầu 2023 và giờ là tháng 6. Kính có thể có tên Apple Reality Pro thay vì Apple Glass như một số nguồn tin trước đó. Sản phẩm được phát triển trong nhiều năm và gặp nhiều rắc rối về phần cứng, phần mềm trong giai đoạn cuối trước khi ra mắt.

Tuy được giới thiệu tại WWDC 2023, kính có thể chưa được bán ra thị trường ngay. Gurman dự đoán sản phẩm sẽ lên kệ vào cuối năm. Thách thức lớn nhất hãng đang gặp phải là vấn đề về chức năng điều khiển bằng tay và mặt trên kính.

Sản phẩm được cho là có giá 3.000 USD, phần nào giảm sự hấp dẫn của thiết bị với người tiêu dùng phổ thông. Apple cũng đang phát triển một mẫu kính thứ hai với giá hợp lý hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận