Sharp sắp ra TV XLED đầu tiên

Sharp sắp ra TV XLED đầu tiên

XLED là công nghệ màn hình độc quyền của Sharp, kết hợp khả năng hiển thị của tấm nền LED với chất lượng hình ảnh tiệm cận màn OLED. Theo hãng điện tử Nhật, XLED là sự giao thoa những điểm tốt nhất của tấm nền LCD và OLED.

Hai mẫu TV Aquos XLED mới của Sharp.

Để thực hiện điều này, công ty sử dụng công nghệ phân bổ đèn mini LED được đặt ở mật độ cao làm đèn nền thành hơn 2.000 khu vực khác nhau, từ đó kiểm soát độ tối, độ sáng và độ tương phản tốt hơn. Aquos XLED cũng áp dụng công nghệ chấm lượng tử Deep Chroma Quantum Dot để chuyển đổi bước sóng đèn nền, tạo ra ba màu cơ bản (đỏ, lục, lam) với độ chính xác cao. Kết quả là hình ảnh trên TV sẽ có độ tương phản và độ sáng cao, cũng như như gam màu rộng.

Về cơ bản, XLED có tính năng tương tự công nghệ QNED và QLED trước đó. Tuy nhiên, theo Sharp, khả năng kiểm soát chất lượng hình ảnh của XLED tốt hơn ở các vùng sáng tối trên từng khu vực nhỏ màn hình tùy vào nội dung đang được hiển thị.

Aquos XLED sử dụng tấm nền độ phân giải 4K cho độ nét cao, có hai phiên bản kích cỡ 65 inch và 75 inch. Sản phẩm có thiết kế viền siêu mỏng, chạy Google Android TV 11 mới nhất, hệ thống loa ARSS+ được bố trí ở trên và dưới màn hình.

Aquos XLED dự kiến có mặt tại Việt Nam vào tháng 7, nhưng giá chưa được tiết lộ.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận