Sharp sử dụng dây chuyền sản xuất TV để làm khẩu trang

Sharp sử dụng dây chuyền sản xuất TV để làm khẩu trang

Sharp vốn được biết đến với việc chế tạo phần cứng như soundbars và TV, nhưng mới đây, thương hiệu điện tử Nhật Bản đang chuyển hướng sang một lĩnh vực mới: sản xuất khẩu trang y tế.

Theo báo cáo của BBC, Sharp đang tận dụng một trong những nhà máy sản xuất TV của mình để đáp ứng nhu cầu về khẩu trang tăng vọt tại đất nước này, trong bối cảnh lo ngại về sự bùng phát của dịch Covi-19, bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc, hiện đã lan ra rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Sharp sử dụng dây chuyền sản xuất TV để làm khẩu trang ảnh 1

Sự khan hiếm khẩu trang là một cảnh tượng phổ biến ở Đông Nam Á so với các nước phương Tây và nguồn cung cấp khẩu trang tại Nhật Bản đang cạn kiệt. Chúng tôi đã thấy Foxconn - công ty mẹ của Sharp, bắt đầu sản xuất khẩu trang riêng cho công nhân, dựa trên các dây chuyền sản xuất iPhone, do đó, không quá ngạc nhiên khi Sharp cũng thực hiện điều tương tự.

Tuy nhiên, động thái này cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng từ các nhà sản xuất, những người hiện đang phải giảm năng lực sản xuất chung để cung cấp khẩu trang cho công nhân của họ. Tuy nhiên, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cung cấp TV Sharp trên toàn cầu.

Do đó, Sharp dự kiến sẽ sản xuất 150.000 khẩu trang mỗi ngày, và công việc này sẽ bắt đầu trong vài tuần tới. Sau đó, số lượng có thể tăng lên 500.000 chiếc mỗi ngày. Tuy nhiên, có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc liệu những chiếc khẩu trang như vậy có chất lượng trong việc chống sự lây lan của virus hay không?

Theo Techradar

Phạm Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận