Smartphone bàn phím QWERTY mạnh nhất của BlackBerry ra mắt

Smartphone bàn phím QWERTY mạnh nhất của BlackBerry ra mắt

smartphone-ban-phim-qwerty-manh-nhat-cua-blackberry-ra-mat

Tương tự DTEK 50 và DTEK 60, KeyOne do TCL của Trung Quốc sản xuất. Máy có kích thước 149 x 72,4 x 9,4 mm, khung nhôm bảo vệ và mặt lưng sơn phủ nhung.

Điểm nổi bật ở BlackBerry KeyOne là bàn phím vật lý mới thông minh hơn, hỗ trợ cả dạng nhấn bình thường và cảm ứng, do đó người dùng có thể thao tác để cuộn, vuốt tương tự trackpad. Bàn phím cũng có khả năng tùy biến mỗi phím, ví dụ như đặt phím I để mở Instagram, hay F để mở Facebook. Riêng phím Space là nơi đặt cảm biến vân tay.

KeyOne cũng được trang bị cấu hình mạnh hơn, được xem là mẫu điện thoại có bàn phím QWERTY vật lý mạnh nhất của "Dâu đen" hiện nay. Cụ thể, máy có màn hình 4,5 inch độ phân giải 1620x1080 pixel, vi xử lý Snapdragon 625, RAM 3GB, bộ nhớ 32GB... Tuy vậy, so với các điện thoại khác đang có mặt trên thị trường, cấu hình này chưa quá mạnh.

KeyOne có camera chính 12 megapixel, dùng cảm biến IMX378 của Sony với ống kính f/2.0, quay video 4K tốc độ 30 khung hình mỗi giây, camera trước 8 "chấm" có thể quay video Full HD.

Máy tích hợp nguồn pin 3.505 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm (sạc đầy 50% pin chỉ trong 36 phút), cổng USB Type C và chạy hệ điều hành Android Nougat 7.1. Giá của KeyOne là 549 USD.

Trước đó, KeyOne từng lộ diện với tên gọi Mercury. Phonearena nhận định, việc BlackBerry tiếp tục ra smartphone bàn phím QWERTY cho thấy hãng vẫn còn muốn quay lại thời kỳ huy hoàng của mình. Tuy nhiên, sau doanh số không mấy khả quan của những smartphone bàn phím QWERTY như BlackBerry Passport hay BlackBerry Priv, BlackBerry cần làm nhiều điều hơn nữa.

Giới thiệu BlackBerry KEYone:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận