Tất tần tật về Samsung Galaxy SmartTag: theo dõi đồ vật, thú cưng hấy bất gì thứ gì

Tất tần tật về Samsung Galaxy SmartTag: theo dõi đồ vật, thú cưng hấy bất gì thứ gì

Tất tần tật về Samsung Galaxy SmartTag: theo dõi đồ vật, thú cưng hấy bất gì thứ gì ảnh 1
Sở dĩ Galaxy SmartTag rất được quan tâm là vì trong cuộc sống không tránh khỏi những lúc não cá vàng, để quên đồ vật hay thú cưng như chó mèo ở đâu đó những lại không nhớ, hay có thể là đánh rơi đồ và muốn tìm lại. Galaxy SmartTag chính là cứu tinh cho những trường hợp như vậy. Phụ kiện này có ngoại hình khá đơn giản, như một cục nhựa thông thường, có lỗ để gắn vào bất cứ thứ gì bạn cần theo dõi.
Tất tần tật về Samsung Galaxy SmartTag: theo dõi đồ vật, thú cưng hấy bất gì thứ gì ảnh 2
Tất tần tật về Samsung Galaxy SmartTag: theo dõi đồ vật, thú cưng hấy bất gì thứ gì ảnh 3
Công nghệ chính đằng sau Galaxy SmartTag là Bluetooth LE (năng lượng thấp), nói đến đây chắc nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi liệu ngoài phạm vi của Bluetooth thì có phải là phụ kiện này ‘phế’ hay không. Điều đặc biệt là SmartTag có thể sử dụng bất kỳ thiết bị Galaxy nào gần đó để cung cấp cho bạn vị trí gần đúng của nó.
Để xem được vị trí, bạn cần tải ứng dụng SmartThings Find và liên kết với tài khoản Samsung. Sau đó bạn có thể kích hoạt cảnh báo bị mất từ điện thoại của mình, nếu tín hiệu Bluetooth được gửi từ SmartTag được điện thoại Galaxy của bất kỳ ai phát hiện, bạn sẽ nhận được thông báo hiển thị khu vực nơi tín hiệu SmartTag vừa được phát hiện. Tín hiệu càng dày đặc, chứng tỏ chúng ta đang càng ở gần nó. Để giúp tìm được đồ vật, bạn có thể bắt nó phát ra âm thanh. Tín hiệu được mã hóa vì vậy bạn không phải lo lắng về việc thông tin cá nhân bị rò rỉ.
Tất tần tật về Samsung Galaxy SmartTag: theo dõi đồ vật, thú cưng hấy bất gì thứ gì ảnh 4
Mỗi thẻ Galaxy SmartTag có một nút mà bạn có thể nhấn hai lần để điện thoại đổ chuông giúp tìm ngược lại điện thoại. Còn thao tác nhấn 1 lần có thể tuỳ chỉnh. Ví dụ: Nếu bạn có một bóng đèn thông minh, bạn có thể lập trình SmartTag để bật nó lên. Vì vậy, nếu bạn có SmartTag trên chìa khóa ô tô, bạn có thể bật đèn chiếu sáng trong sân để nhìn mọi thứ khi ra khỏi xe.
Có đến 2 loại SmartTag khác nhau. Đầu tiên là loại được tặng kèm với dòng Galaxy S21 (tuỳ thị trường), sử dụng Bluetooth Low Energy để làm tiêu chuẩn kết nối. Phiên bản còn lại, có tên SmartTag Plus, sử dụng kết nối băng tần siêu rộng (ultrawideband – UWB) để hoạt động. Những chiếc Galaxy cao cấp nhất gần đây như Note20 Ultra, Galaxy S21 Plus và S21 Ultra mới sử dụng UWB trong khi phần còn lại đều hỗ trợ Bluetooth LE nên cần có 2 phiên bản. Bluetooth LE không thể xác định vị trí chính xác của đồ vật mà chỉ có khoảng cách ước tính đến đồ vật đó trong khi UWB có thể ước tính khoảng cách chính xác hơn, đến vài cm. Tuy nhiên, phiên bản UWB chưa được ra mắt ở thời điểm này.
Tất tần tật về Samsung Galaxy SmartTag: theo dõi đồ vật, thú cưng hấy bất gì thứ gì ảnh 5
Galaxy SmartTag có giá 50 USD theo một hộp 2 cái và hộp 4 cái là 85 USD. Còn SmartTag+ có giá 40 USD, mua theo gói 2 cái là 65 USD.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận