TCL ra mắt màn hình TV công nghệ chấm lượng tử

TCL ra mắt màn hình TV công nghệ chấm lượng tử

TCL vừa chính thức giới thiệu dòng TV QUHD với series đầu tiên là C1. Sản phẩm từng gây ấn tượng mạnh với công chúng và giới truyền thông tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016,. TV này tích hợp công nghệ chấm lượng tử (Quantum Dot) độc đáo, vượt xa dòng UHD TV về mặt hiệu ứng màn ảnh, độ nét và độ chuẩn màu.

Ngoài ra, thế hệ TV QUHD còn được tích hợp những công nghệ mới như Gam màu rộng (Wide Color Gamut - WCG), màn hình Pha lê đen và Dải tương phản mở rộng (High Dynamic Range - HDR), cùng với công nghệ giải trí gia đình. Sản phẩm được trang bị hệ thống âm thanh Harman/kardon cùng hệ điều hành Android thông minh.

TCL ra mắt màn hình TV công nghệ chấm lượng tử - 1

TV sử dụng màn hình chấm lượng tủ của TCL.

Thuộc chuỗi TCL TV QUHD, mẫu Cityline C1 sẽ được ra mắt với cả hai loại màn hình thẳng và cong, cùng các kích thước 50-inch, 55-inch và 65-inch. Theo TCL, C1 được trang bị nhiều công nghệ, tiêu biểu là công nghệ Gam màu rộng với hệ NTSC cho màu sắc chuẩn đến 110% - cao hơn hẳn so với các loại TV LED thông thường, màn hình Pha lê đen giúp nâng cao tỷ lệ tương phản và làm giảm phản xạ ánh sáng đến 90%, chuẩn 4K/UHD cung cấp độ phân giải lên đến 8 triệu điểm ảnh.

C1 cũng được thiết kế với màn hình mỏng 0.9cm, phần thân sau và viền mép được chế tác bởi hợp kim titanium. Bên cạnh đó, CPU 64-bit được hãng sản xuất giới thiệu mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng (như chơi game 3D trực tuyến, xử lý đa nhiệm, phát video chuẩn 4K và truy cập internet tốc độ cao.

TCL là một trong ba tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới có trong tay khả năng sản xuất đầy đủ tấm panel tinh thể lỏng, sản phẩm TV, thiết bị viễn thông, sản phẩm điện lạnh và điện gia dụng, Thực tế, hãng này liên tục đầu tư và đổi mới công nghệ để luôn giữ vị thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Với vốn đầu tư 13 tỷ USD trong vòng 5 năm, hệ thống nhà máy sản xuất panel của TCL đã đưa vào sử dụng dây chuyền sản xuất giai đoạn 2 với thế hệ panel 8.5, chuyên sản xuất tấm hiển thị TFT (70%) và OLED (30%).

Bên cạnh đó, TCL còn có dây chuyền thế hệ 3 chuyên sản xuất tấm hiển thị 6G AMOLED, giúp tiếp tục khẳng định vị thế của sản phẩm TCL trong lĩnh vực thiết bị viễn thông và TV cao cấp. TCL từ sớm đã đầu tư nghiên cứu và phát triển những công nghệ hiển thị mới để sẵn sàng cho việc ra mắt những sản phẩm mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận