Thẻ tín dụng Apple Card không làm từ 100% Titan

Thẻ tín dụng Apple Card không làm từ 100% Titan

Thẻ tín dụng Apple Card không làm từ 100% Titan ảnh 1
Theo lời giới thiệu, Apple Card được làm bằng vật liệu titan. Cũng nhờ đó mà chiếc thẻ có vẻ ngoài rất sang trọng và đẳng cấp, thậm chí bạn sẽ cảm thấy lạnh tay khi cầm chiếc thẻ này.

Nhưng Apple lại đưa ra khuyến cáo không nên để chiếc tín dụng này tiếp xúc da hoặc vải denim. Thậm chí một số người dùng còn báo cáo tấm thẻ sang chảnh của mình có thể dễ dàng bị rỉ sét, trong khi titan khó gặp tình trạng này. Titanium có độ bền cực cao, và một đặc điểm vượt trội so với các kim loại khác đó là độ dẻo khi ở nhiệt độ thấp. Khi mà nhiều kim loại khác sẽ bị giòn và dễ dàng bị bẻ gãy hoặc biến dạng.

Để tìm hiểu rõ hơn, Bloomberg Businessweek đã tiến hành nghiên cứu chiếc thẻ Apple Card và xem thực chất nó được làm bằng chất liệu gì. Theo đó, một chiếc Apple Card đã được gửi đến Đại học California, và giáo sư Hans-Rudolf Wenk một chuyên gia về khoáng sản, đã tiến hành phân tích bằng máy quét hiển vi điện tử, thiết bị được sử dụng để xác định cấu tạo nguyên tử của vật liệu.

Theo giáo sư Wenk, khoảng 90% vật liệu của Apple Card là titan, với 10% còn lại là nhôm. Như vậy giống như mọi sản phẩm vỏ kim loại khác mà Apple tạo ra, công ty này đã chọn sử dụng hợp kim cho Apple Card chứ không phải là 100% titan.

Tuy nhiên, Apple nói rằng chiếc thẻ được làm bằng titan cũng không có gì sai khi chất liệu này chiếm tới 90%. Titan cũng có điểm yếu, các vật liệu có độ dẻo cao thường rất dễ bị trầy xước, việc pha nhôm vào của Apple là hoàn toàn có cơ sở.

Theo Appleinsider

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận