Thói quen nên bỏ khi dùng iPhone

Thói quen nên bỏ khi dùng iPhone

Nhiều người dùng iPhone có thói quen bật màn hình đa nhiệm để tắt mọi app không sử dụng, cho rằng hành động này giúp thiết bị chạy mượt và tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên trên thực tế, cách này có thể không hiệu quả như mong đợi, thậm chí khiến điện thoại hao pin hơn.

Trên máy tính hay smartphone Android, người dùng cần thoát app để giải phóng tài nguyên và tiết kiệm pin. Tuy nhiên với iOS, khi thu nhỏ ứng dụng (trở về màn hình chính hoặc chuyển sang app khác), quy trình xử lý được đóng băng và đưa vào bộ nhớ. Nói cách khác, ứng dụng sẽ vào chế độ chờ và không hoạt động khi đã thu nhỏ.

Thoi quen nen bo khi dung iPhone anh 1

Người dùng chỉ nên tắt app trong màn hình đa nhiệm nếu ứng dụng bị treo. Ảnh: iMore.

Năm 2016, khi được người dùng hỏi có nên thường xuyên tắt ứng dụng trên iPhone để tiết kiệm pin hay không, Craig Federighi, Phó chủ tịch Kỹ thuật Phần mềm Apple khẳng định điều này không cần thiết. Theo giải thích trên website hỗ trợ của Apple, ứng dụng khi thu nhỏ không ảnh hưởng đến hiệu năng hay cách điện thoại hoạt động.

Cựu kỹ thuật viên Scotty Loveless của Apple cho biết iPhone sẽ tự đóng ứng dụng nếu cần thêm bộ nhớ. Trong trường hợp người dùng chủ động tắt app rồi mở lại, iPhone sẽ hoạt động chậm và hao pin hơn bởi thiết bị cần thêm CPU, RAM và pin để khởi động app đúng cách. Điều này càng nghiêm trọng nếu áp dụng với những app thường xuyên sử dụng.

Tuy nhiên, một tính năng có tên Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh) cho phép các app như Facebook, Chrome, Spotify cập nhật dữ liệu ngay cả khi được thu nhỏ. Nếu bật tính năng này, iPhone có thể hao pin và dùng nhiều dữ liệu Internet hơn.

Thoi quen nen bo khi dung iPhone anh 2

Tắt tính năng Background App Refresh có thể giúp iPhone tiết kiệm pin hơn. Ảnh: iMore.

Để quản lý ứng dụng chạy nền, người dùng có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Trong phần này, danh sách tất cả ứng dụng được làm mới trong nền sẽ hiện lên. Trượt sang để tắt những app không cần thiết, hoặc vào mục Làm mới ứng dụng trong nền để chỉ cho phép chạy nền khi iPhone dùng mạng Wi-Fi.

Theo Apple, trường hợp duy nhất nên tắt ứng dụng là khi chúng bị treo (không phản hồi), đồng nghĩa ứng dụng bị lỗi và không thể sử dụng bình thường. Lúc này, người dùng nên tắt hoàn toàn và mở lại để app hoạt động đúng cách.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận