Tính năng Edge Sense trên HTC U 11 làm được gì?

Tính năng Edge Sense trên HTC U 11 làm được gì?

HTC U11 đã ra mắt với cấu hình cạnh tranh và rất nhiều các tính năng ấn tượng khác, trong số đó không thể không kể đến Edge Sense, tính năng được HTC kỳ vọng sẽ khiến người dùng luôn nhớ về HTC U11. Vậy tính năng này thực chất là gì và làm được những gì?

Tính năng Edge Sense trên HTC U 11 làm được gì?

Trong bài phát biểu giới thiệu về HTC U11, Edge Sense là một trong những tính năng được nhấn mạnh khá nhiều. Không chỉ bởi, đây là tính năng chủ lực trên HTC U11 mà còn bởi Edge Sense đem tới những trải nghiệm và tương tác với điện thoại chưa từng có.

HTC Edge Sense thực sự có thể làm được gì?

Theo Techradar, chỉ với những tác động về lực lên các cạnh của HTC U11, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt camera, trợ lý ảo Google Assitstant, bật đèn pin, chụp màn hình, khởi động ứng dụng,...Tất nhiên không phải mọi tính năng đều có cách nhấn và kích hoạt giống nhau. Hiện tại theo mặc định, người dùng chỉ cần nhấn nhẹ để kích hoạt camera hoặc nhấn và giữ lâu để mở Google Assistant.

Tính năng Edge Sense trên HTC U 11 làm được gì?

HTC U11 được trang bị bộ cảm biến lực (mỗi bên bốn cảm biến) dọc theo hai bên thân máy. Các cảm biến này có nhiệm vụ phát hiện các mức độ lực nhấn khác nhau, nhờ đó chuyển thành lệnh cho bộ vi xử lý. Điều đáng nói là theo công bố của HTC các cảm biến này có độ chính xác khá cao, tiêu tốn ít năng lượng và hiệu năng bị suy giảm khá ít theo thời gian.

Tính năng Edge Sense trên HTC U 11 làm được gì?

Ưu điểm của HTC Edge Sesne là cung cấp khả năng tương tác với HTC U11 ngay cả trong những điều kiện phức tạp như mưa, băng tuyết hay dưới nước dễ dàng. Tuy vậy đã có nhiều lo ngại về việc các cảm biến này có thể hoạt động không hiệu quả khi sử dụng vỏ ốp bảo vệ.

Trong thời gian tới, HTC sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều chức năng khác cho Edge Sense, bao gồm việc cho phép thay đổi cách nhấn tùy theo ngữ cảnh và ứng dụng đang sử dụng.

HTC Edge Sense có phải là một mánh lưới quảng cáo mới?

Edge Sense là tính năng tương tác hoàn toàn mới với điện thoại và có tiềm năng rất lớn đối với smartphone. Mặc dù người dùng có thể điều chỉnh mức độ áp lực khi nhấn, tuy nhiên mức thấp nhất cũng sẽ buộc người dùng phải sử dụng một chút lực ở tay khi tương tác.

Tính năng Edge Sense trên HTC U 11 làm được gì?

Nhờ đó, người dùng có thể tránh trường hợp kích hoạt nhầm HTC U11 khi vô tình cầm điện thoại trên trên tay hoặc bỏ vào túi. Nói cách khác, Edge Sense là tính năng được HTC chăm chút khá kỹ lưỡng và là một trong những mánh quảng cáo khá hiệu quả khi giới thiệu cùng U11.

Những mẫu smartphone nào của HTC có thể sử dụng HTC U11?

Edge Sense là một tính năng phần cứng, do đó hiện tại chỉ có HTC U11 có thể sử dụng Edge Sense để tương tác với điện thoại. Tuy nhiên nếu như U11 đạt được hiệu ứng người dùng tốt, các mẫu smartphone HTC sau này có thể sẽ được trang bị Edge Sense.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận