Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một

Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một

Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 1
Anne Pro ver2 được đóng hộp khá đơn giản, trong một 'hộp pizza giấy' tiêu chuẩn! Trên hộp có tên sản phẩm cũng như lời giới thiệu rằng đây là một bàn phím 60%, tức là đã cắt giảm phím Function và Numpad, nhưng 'bù' cho người dùng bằng cách thiết lập các tổ hợp phím để tạo nên các layer khác nhau.

Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 2
Mặt sau có giới thiệu về một số tính năng nổi bật nhất, trong đó có đèn LED nền đổi màu và phần mềm điều khiển trên máy tính.

Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 3
Phụ kiện trong hộp bao gồm một số phím bấm thay thế, dây cắm USB Type C, Key-puller và tất nhiên là hướng dẫn sử dụng.

Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 4
Phím có 2 phiên bản màu là đen và trắng, với keycap đồng màu với vỏ ở dưới! Phiên bản tiền nhiệm mang tên Anne Pro có thêm các phiên bản đặc biệt với vỏ màu đỏ, vàng, hồng nhưng sản phẩm của 2018 thì chưa có.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 5
Có giá bán rẻ nhưng keycap của Anne Pro ver2 vẫn được làm bằng nhựa PBT với ưu điểm là không dính dấu vân tay và không mòn theo thời gian. Tuy vậy thì bộ keycap này cũng hơi mỏng, nếu muốn có chất lượng gõ tốt hơn thì người dùng có thể đầu tư thêm một bộ mua ngoài.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 6
Mặt sau có 4 miếng cao su chống trơn trượt, nhưng không có feet vì vỏ của phím đã được làm dốc sẵn.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 7
Một nâng cấp về bên ngoài so với phiên bản cũ đó là phím đã có nút bật tắt riêng, chứ không phải nhấn tổ hợp phím. Phím tắt bật này chỉ có tác dụng khi dùng phím ở chế độ không dây, còn nếu cắm dây dùng với máy tính để bàn thì người dùng phải để ở chế độ tắt.

Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 8
Phím cũng đã chuyển sang sử dụng USB Type-C, được cho là có độ bền cao hơn micro USB. Dây USB C cũng đang dần trở nên phổ biến trên các smartphone, nên nếu nhỡ có quên dây phím ở nhà thì người dùng vẫn có thể lấy dây sạc smartphone ra để dùng Anne Pro ver2.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 9
Đây là một sản phẩm của Trung Quốc, nhưng theo những người dùng phiên bản trước đó thì có độ bền tốt, không bị 'lão hóa' sau một thời gian sử dụng. Hãng cũng có phần mềm để nâng cấp firmware của phím, nên Anne Pro hay phiên bản của 2018 cũng đều được hỗ trợ nâng cấp nếu gặp lỗi trong quá trình sử dụng.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 10
Phím có nhiều lựa chọn về công tắc (switch) khác nhau, chiếc chúng ta có ở đây sử dụng red switch, tức có lực nhấn nhẹ và không có khấc nên không tạo tiếng khi nhấn. Nếu muốn có cảm giác 'phím cơ' nhất thì người dùng có thể chuyển qua bản blue switch. 

Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 11
Phần mềm tùy chỉnh mang tên Obinslab của Anne Pro 2
Đây là một bàn phím cơ Bluetooth, nên tính ổn định khi kết nối là một yếu tố tiên quyết. Phiên bản trước đây đôi khi bị ngắt kết nối do dùng chuẩn Bluetooth 3.0 cũ, nhưng phiên bản mới đã chuyển lên 4.0 nên có tính ổn định cao hơn. Trong 1 tuần sử dụng với laptop và smartphone, phím chỉ mất kết nối 1 lần (có lẽ do để quá xa thiết bị), và cũng cho độ trễ thấp.

Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 12
Nâng cấp lớn nhất của Anne Pro ver2 đó là có phần định hướng phím (stab) chất lượng cao hơn, nên không tạo tiếng khi nhấn những phím dài như phím cách (Spacebar). Nâng cấp này đặc biệt hữu ích với những người làm việc văn phòng, gõ phím buổi tối và không muốn làm phiền người khác.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 13
Thời lượng pin của Anne Pro ver2 rơi vào khoảng 8 tiếng, nhưng cũng tùy vào việc người dùng có bật đèn nền hay không.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 14
Đèn nền của sản phẩm cũng khá sáng, nhất là nếu chọn phiên bản màu trắng vì ánh sáng sẽ phản xạ vào phần mạch (plate) màu trắng ở dưới.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 15
Keycap của Anne Pro ver2 lại có các kí tự trong suốt, giúp đèn nền có thể lọt qua. Nếu như mua keycap ngoài người dùng cũng phải để ý mua các loại có thể 'xuyên LED' nếu không chất lượng đèn sẽ bị ảnh hưởng.
Trải nghiệm bàn phím cơ bluetooth Anne Pro ver2: tất cả trong một ảnh 16
Lời kết

Anne Pro ver2 rất giống một smartphone tầm trung của Xiaomi, với thiết kế không có gì đặc biệt, thậm chí vẫn còn một vài sạn nhỏ nhưng cuối cùng vẫn đem lại người dùng rất nhiều tính năng sử dụng ở một tầm giá cực kì hợp lí. Cũng như các sản phẩm xách tay từ Trung Quốc, thì chiếc bàn phím này cũng không hề có bảo hành chính hãng, người dùng Việt Nam cũng phải thận trọng hơn khi mua so với các bàn phím chính hãng đến từ Leopold hay Filco.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận