Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 1

Ngay từ khi ra mắt, smartwatch đầu tiên của Oppo Watch đã nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi Oppo có thể coi là một trong những thương hiệu lớn và việc tới giờ mới ra mắt smartwatch cho thấy hãng đã rất cẩn trọng với thị trường này. Và sự chú ý càng tăng từ những hình ảnh rò rỉ cho đến ngày ra mắt, Oppo Watch sở hữu thiết kế có nhiều nét tương đồng với Apple Watch. 

Cảm nhận thực tế, thoạt nhìn cái tên bạn cũng sẽ thấy Oppo Watch khá giống Apple Watch bởi kiểu mặt vuông, góc cạnh bo tròn mềm mại.

Màn hình của Oppo Watch có kích thước là 1,91 inch (bản 41mm là 1,6 inch), tấm nền AMOLED, hỗ trợ đầy đủ 100% gam màu DCI-P3 vì thế màu sắc của Oppo Watch nhìn tươi tắn hơn hẳn Apple Watch. Tuy nhiên chỉ có bản 46mm mới có màn hình cong giống Find X2, nếu sử dụng cùng Find X2 đây sẽ là một cặp đôi hoàn hảo. Cảm giác vuốt chạm trên màn hình cong rất đã.

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 2
Oppo Watch phiên bản 46mm
Phím Home ở cạnh phải có thêm dải màu xanh nổi bật. Viền kim loại nhìn rất chắc chắn (có bản thép không gỉ), mặt dưới trên bản 46mm là gốm còn bản 41mm là nhựa, bố trí cảm biến đo nhịp tim 4 kênh. Khối lượng của Oppo Watch cũng rất hợp lý, đeo trên tay thoải mái, bản 41mm đeo nhẹ hơn cả Apple Watch 3.

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 3
Oppo Watch phiên bản 41mm
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 4

Đáng tiếc, Oppo sử dụng chuẩn dây riêng nên không thể thay thế như dây tiêu chuẩn 22mm thông thường. Đồng nghĩa là bạn phải đợi dây Oppo chính hãng hoặc đợi hãng thứ 3 sản xuất, độ phổ biến chắc chắn không thể so sánh với dây của Apple Watch. Oppo Watch bản 46mm có thể chống nước lên tới 5ATM tương đương 50m còn bản 41mm sẽ là 3ATM. 

Oppo Watch có khả năng theo dõi nhịp tim 24 giờ, theo dõi giấc ngủ và quản lý chu kỳ kinh nguyệt, chu kỳ mang thai của phụ nữ. Sử dụng AI để phân tích và lựa chọn các chương trình luyện tập để phù hợp với tình trạng sức khỏe của người dùng. Trong đồng hồ có sẵn một số bài tập (tiếng Trung) chẳng khác gì có huấn luyện viên kèm ở nhà trong mùa dịch bệnh. Đáng tiếc eSIM của máy chưa thể sử dụng tại Việt Nam.

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 5

Đi sâu hơn về phần cứng, sản phẩm này được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 2500 kết hợp cùng vi điều khiển Apollo3 năng lượng thấp để tiết kiệm pin hơn cho những tác vụ không cần thiết. Trải nghiệm ban đầu cho thấy những thao tác khá mượt mà, phản hồi nhanh.

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 6

Nhà sản xuất nói Oppo Watch hoạt động được 40 giờ khi ở chế độ thông minh (các tính năng bật liên tục). Nếu với chế độ sử dụng cơ bản, Oppo Watch có thể không cần sạc trong vòng 21 ngày. Nếu Find X2 có sạc nhanh Super VOOC 2.0 65W, Oppo Watch cũng có sạc nhanh, từ 1% lên 50% chỉ trong vòng 17 phút, sạc đầy trong 75 phút.

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 7

Phần mềm trên iOS sẽ là HeyTap còn trên Android là Health, tương lai Oppo có lẽ sẽ chỉ chọn 1 trong 2 tên. Tuy nhiên phần mềm trên iOS mới chỉ có tiêng Trung còn Android đã có tiếng Anh. Bạn có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ có sẵn chứ chưa có kho trực tuyến. Oppo Watch có tính nặng chọn mặt đồng hồ theo trang phục của bạn khá hay ho.

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 8

Hệ điều hành sử dụng trên Oppo Watch là Android Wear nên bạn có thể cài thêm ứng dụng một cách dễ dàng.

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 9

Mức giá của Oppo Watch bản 46mm là 7,5 triệu còn bản 41mm là 5,8 triệu đồng tại cửa hàng LD Store, cao hơn khoảng gần 1 triệu so với giá niêm yết của hãng. Hiện tại chưa có phiên bản với khung thép không gỉ kèm viền gốm và mặt kính sapphire về thị trường Việt Nam.

Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 10
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 11
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 12
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 13
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 14
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 15
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 16
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 17
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 18
Trên tay Oppo Watch: đẹp đôi với Find X2, đeo đã tay ảnh 19
 

Ảnh Phong Trần

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận