Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4

Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4

Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4  ảnh 1

Nói đến vòng đeo tay thông minh có mức giá hấp dẫn trên thị trường hiện nay chúng ta thường nhắc đến Mi Band 4 như một cái tên tiêu biểu, gần như không có cái tên nào khác có thể chen chân vào được. Tuy nhiên, Honor Band 5 sắp thay đổi điều đó.

Thiết kế

Honor Band 5 vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự như Honor Band 4 với màn hình phẳng chữ nhật. Dây đeo làm bằng nhựa TPU trông khá đẹp được xỏ lỗ kiểu cổ điển và cách điệu bởi các đường vân chéo. Cảm giác đeo dễ chịu, nhẹ chắc dù đeo làm việc đi chơi hay tập luyện thể thao. Những ai thích kiểu thanh lịch sẽ "khoái" với kiểu này. Tuy nhiên móc nối kiểu cổ điển nên không dễ tháo lắp và cũng khá dễ bám mồ hôi. 

Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4  ảnh 2

Màn hình 0,95 inch của Honor Band 5 rất sáng và sắc nét, tấm nền AMOLED đem lại góc nhìn không thua kém gì Mi Band 4. Độ mượt khi vuốt giao diện cũng tốt hơn thế hệ trước. Độ hoàn thiện tốt, các thành phần đều ghép nối với nhau rất liền lạc.

Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4  ảnh 3

So với đối thủ Mi Band 4, việc sạc pin Honor Band 5 cũng nhẹ nhàng hơn khi người dùng chỉ cần đặt thiết bị vào khớp nối thay vì phải tháo ra. Cảm giác khác chắc chắn nhưng thời gian dài sử dụng chưa rõ khớp nối đó có bị lỏng ra hay không.

Giao diện, phần mềm

Giao diện trên vòng đeo thông minh Honor Band 5 đã được hãng tối ưu hoá rất tốt, các biển tượng trực quan, dễ dàng sử dụng và có thể hiển thị tối đa lên đến 45 ký tự, cách sắp xếp ký tự cũng hợp lý nên không bị cắt cụt thông báo như Mi Band 4. Khi kết nối với smartphone, Band 5 có thể báo hiệu cuộc gọi tới, SMS, email hay thông báo ứng dụng mạng xã hội. Mặt đồng hồ trên Honor 5 vẫn còn quá ít nếu so với Mi Band 4 nhưng được đầu tư về mặt thẩm mỹ hơn.

Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4  ảnh 4

Giống như trên Xiaomi Mi Band 4, Honor Band 5 sử dụng thao tác vuốt lên/xuống để điều hướng nên sẽ tiện lợi hơn nhiều so với Galaxy Fit áp dụng thao tác vuốt ngang. Honor Band 5 không có phím bấm vật lý nào, chỉ có duy nhất phím Home cảm ứng bên dưới màn hình, nó có thể được dùng để từ chối cuộc gọi,…

Có một điểm đáng tiếc, ở thời điểm hiện tại là ứng dụng Huawei Health không hỗ trợ đồng bộ bằng tài khoản. Tức là, nếu bạn đổi điện thoại mới, các dữ liệu cũ sẽ bị mất sạch.

Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4  ảnh 5

Tính năng thể thao

Điểm mạnh đầu tiên bạn sẽ nhận thấy ngay trên Honor Band 5 đó là bộ đếm rất chính xác. Bạn có thể thấy một số sản phẩm khác chỉ cần vung tay bộ đếm đã tính. Có những thiết bị khi để lên quạt sau một đêm, bộ đếm vẫn hoạt động như người dùng đang đi dù thực tế là do quạt rung lên. Nhưng điều đó sẽ không lặp lại với Honor Band 5. Bạn phải vận động thật sự thì thiết bị mới ghi nhận vào ứng dụng Huawei Health.

Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4  ảnh 6
Với cảm biến đo nhịp tim TruSeen 3.0 sử dụng thuật toán điều khiển bằng AI, nên chỉ số nhịp tim đo được trên Honor Band 5 có độ chính xác cao. Hơn hết, chế độ cảnh báo khi nhịp tim thay đổi cũng được tích hợp vào – Honor Band 5 sẽ rung lên khi huyết áp ở mức cao hơn mức bình thường. Honor còn tích hợp được cả cảm biến đo nồng độ oxy trong máu, nín thở vài giây để thấy lượng oxy giảm từ 98% xuống 90%.
Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4  ảnh 7

Thiết bị có thể theo dõi các chế độ tập thể dục ở mức độ cao và đưa ra các khuyến nghị phù hợp. Theo dõi và hiển thị toàn diện dữ liệu, bao gồm nhịp tim, thời gian tập luyện, khoảng cách, tần số sải chân, tốc độ, calo và kết quả tập luyện aerobic, để người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về chế độ tập luyện. Có 10 chế độ tập luyện khác nhau như: chạy ngoài trời, chạy trong nhà, đi bộ ngoài trời, đạp xe ngoài trời, đạp xe trong nhà, hồ bơi, tập luyện tự do, đi bộ trong nhà, máy chèo thuyền, máy chạy bộ.

Không chỉ có khả năng chống nước tới độ sâu 50 mét, vòng đeo tay thông minh này còn sở hữu bộ cảm biến 6 trục có thể tự động nhận dạng bốn kiểu bơi chính (bơi tự do, bơi bướm, bơi ếch và bơi ngửa), ghi lại tốc độ bơi, khoảng cách, calo và tính điểm SWOLF (giá trị SWOLF càng thấp, bơi càng hiệu quả).

Thời lượng pin

Với Honor Band 5, bạn có thể dùng thoải mái được khoảng 2 tuần khi chỉ bật các tính năng cơ bản như đếm bước, nhận thông báo, xem giờ… Nếu theo dõi nhịp tim 24/24 và bật tính năng TruSleep, thời lượng sử dụng của Band 5 sẽ giảm xuống chỉ còn cỡ 3 - 5 ngày tùy độ sáng màn hình.

Trên tay và đánh giá nhanh Honor Band 5: đối thủ sừng sỏ của Mi Band 4  ảnh 8

Đánh giá nhanh, với mức giá sale chỉ còn 599.000 đồng, thiết kế gọn đẹp, tính năng hỗ trợ đầy đủ rõ ràng, Honor Band 5 có thể cạnh tranh với bất kì mẫu smartband giá rẻ nào trên thị trường.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận