Trong tương lai, điện thoại sẽ sử dụng e-SIM

Trong tương lai, điện thoại sẽ sử dụng e-SIM

Trong tương lai, điện thoại sẽ sử dụng e-SIM - ảnh 1

Được áp dụng lần đầu tiên trên Gear S2 Classic 3G, e-SIM đã thay thế hoàn toàn một thẻ SIM truyền thống. Đó là một chip điện tử được gắn trong bo mạch của thiết bị, linh kiện này được lắp cố định nhưng cho phép người dùng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ mạng (thay vì phải tháo lắp SIM thủ công).

Theo kế hoạch, trong năm 2016 liên minh GSMA sẽ sớm thông qua các tiêu chuẩn kỹ thuật dành cho e-SIM trang bị trên smartphone. Khi đó, người dùng smartphone gắn e-SIM có thể chuyển đổi giữa các nhà mạng chấp nhận chuẩn này. Các ông lớn trong ngành viễn thông thế giới như AT&T, Orange, Vodafone, Deutsche Telekom, Telefonica... đều cam kết hỗ trợ e-SIM. Giải pháp này cũng nhận được sự ủng hộ từ phía các nhà sản xuất như Microsoft, LG, Huawei...

"e-SIM là một chuẩn chung, khả năng tương thích cao và hoạt động trên toàn cầu, chúng giúp người dùng kết nối với các nhà mạng thuận tiện hơn" - người đứng đầu GSMA nhận định.

Trong tương lai, điện thoại sẽ sử dụng e-SIM - ảnh 2
Minh họa cho kích thước rất nhỏ của e-SIM.

Trong tương lai, điện thoại sẽ sử dụng e-SIM - ảnh 3 

Nếu chấp thuận e-SIM, đương nhiên các nhà mạng sẽ cắt giảm được một phần chi phí sản xuất thẻ SIM thông thường. Đó là chưa kể đến những vấn đề phiền phức kéo theo sau như e-SIM hỏng, lỗi... gây phiền hà cho người dùng và nhà mạng thì hãng sản xuất thiết bị phải đảm nhiệm việc xử lý. Còn các nhà sản xuất thiết bị di động thì cũng nhận thấy lợi ích của e-SIM khi chúng có kích thước rất nhỏ - giúp họ thiết kế được những sản phẩm gọn gàng hơn. Trong khi đó, chi phí sản xuất linh kiện này hẳn không thể cao hơn việc làm ra các khay hoặc ổ lắp SIM thông thường.

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận