Vải thông minh có thể nhận diện thức ăn, chỉ công thức nấu ăn

Vải thông minh có thể nhận diện thức ăn, chỉ công thức nấu ăn

Vải thông minh có thể nhận diện thức ăn, chỉ công thức nấu ăn ảnh 1
Các nhà nghiên cứu của Microsoft và các trường đại học đã phát minh ra Capacitivo, một loại vải thông minh có thể dò tìm đồ ăn, thức uống và những thứ khác dựa chỉ dựa trên cảm ứng. Loại vải này là sự kết hợp hệ thống lưới điện cực điện dung và hệ thống máy để đánh giá toàn diện cả về chất liệu và hình dạng của thức ăn. Vải thông minh này cũng có thể áp dụng lên các loại hộp chứa, bao gồm bình thủy tinh và tô, bát.
Ban đầu, các nhà nghiên cứu tiến hành đan xen công nghệ thông minh này vào khăn trải bàn, với mong muốn nó giúp ích cho việc nấu nướng. Ứng dụng này có thể gợi ý ra một món ăn dựa trên những gì nó định vị được trên chiếc khăn trải bàn, trong khi đó ứng dụng ăn kiêng cho biết bạn nên ăn uống gì cho phù hợp với sức khỏe của mình. Thêm vào đó, nó còn có thể nhắc bạn mang tai nghe vào trước khi ra khỏi cửa, hay nhắc nhở bạn dọn dẹp đồ ăn sau khi ăn xong.

Vải thông minh có thể nhận diện thức ăn, chỉ công thức nấu ăn ảnh 2

Tuy nhiên, ý tưởng ban đầu rất thú vị này cũng có giới hạn. Nó không thể nhận diện được vật bằng kim loại hay là sách, hoặc là những thứ có góc cạnh vuông. Nó cũng không thể hoạt động được với thẻ tín dụng hoặc các vật dụng khác không có dấu vết điện dung rõ ràng. Một vài loại đồ uống cũng sẽ cho ra kết quả không đáng tin cậy.

Vải thông minh có thể nhận diện thức ăn, chỉ công thức nấu ăn ảnh 3

Sản phẩm vẫn còn nhiều hạn chế. Song, công nghệ này sẽ phát triển tốt hơn trong tương lai. Nhóm nghiên cứu vẫn đang phát triển ứng dụng có thể dò tìm kim loại, xử lý những món kém chất lượng, và có khả năng tự cảm ứng. Nếu thành công, nó có thể dẫn ra hệ thống nhà thông minh liền mạch hoàn hảo, nơi mà bạn không cần phải dựa vào những phương pháp phức tạp khác trong nhà bếp của mình nữa.

Thảo Nguyên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận