Tim Cook giới thiệu Vision Pro, nhưng anh ấy đeo một cặp kính bình thường. Ảnh: Reuters. |
Vào cuối ngày bận rộn đưa tin về thiết bị mới nhất của Apple, nhà báo Mark Gurman nhận thấy một điều kỳ lạ: Không có hình ảnh nào của CEO Tim Cook hoặc các giám đốc khác của Apple đeo kính Vision Pro.
"Trừ khi tôi bỏ lỡ điều gì đó, còn không thì tôi rất tò mò tại sao không có bức ảnh nào của Tim Cook hoặc các giám đốc khác của Apple đeo Vision Pro. Tất nhiên, có sự tính toán nếu điều đó đúng. Gurman, một phóng viên Bloomberg chuyên đưa tin liên quan đến Apple, đã tweet vào tối muộn hôm 6/6 câu hỏi là tại sao.
Điều này khác biệt hoàn toàn so với cách mà Apple giới thiệu sản phẩm trong những năm gần đây. Khi Steve Jobs công bố iPhone vào năm 2007, ông cầm máy trên tay và trình diễn trực tiếp tại sân khấu.
Lần này, Vision Pro được ra mắt với nhiều người mẫu khác nhau, chủ yếu là nữ. Có một vài bức ảnh Cook đứng cạnh thiết bị hoàn toàn mới, nhưng chúng được đặt trên giá đỡ.
Khi công bố vào năm 2007, Steve Jobs cầm iPhone trên sân khấu. Ảnh: AP. |
Nhiều dự đoán về lý do Cook và các giám đốc khác của Apple không chụp ảnh khi đeo thiết bị này. Theo một số nhà quan sát, có thể Apple muốn tránh sự lộn xộn không cần thiết trên sân khấu, vì vậy việc demo trực tiếp sản phẩm mới rất mạo hiểm.
Theo blogger Zac Hall, "Họ cần khiến nó trông bắt mắt và những người đàn ông lớn tuổi, da trắng không thể làm được điều đó.
Trong khi đó, Gurman và những người khác nghi ngờ dàn lãnh đạo Apple cố gắng tránh rơi vào tình cảnh của Mark Zuckerberg, người nhiều lần chụp ảnh khi đeo kính VR của Meta.
Những hình ảnh này góp phần tạo cảm giác rằng Zuck là một tỷ phú công nghệ lạc lõng, người quan tâm thế giới ảo hơn là đời thực. Đến khi công việc kinh doanh thực tế ảo của Meta gặp khó khăn với những khoản lỗ đáng kể, ông bị chế giễu trên mạng với các meme gương mặt đeo kính.
Những chiếc kính công nghệ này khiến mọi người trông rất thô kệch, đó là một lời giải thích đơn giản hơn. "Không ai nhìn tốt khi đeo headset. Tất cả chúng ta đều giống như những kẻ mọt sách, Phillip Shoemaker, cựu giám đốc App Store, nhận xét trên Twitter.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một đặc điểm độc đáo của Apple. Thông thường, các trang sách là nơi các tác giả dành nhiều năm để truyền tải những câu chuyện hấp dẫn về cuộc đời của Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sản xuất những sản phẩm quan trọng như iPhone.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: zingnews.vn
Tham gia bình luận