10 Phần mềm cần thiết Bạn nên cài vào Máy tính

10 Phần mềm cần thiết Bạn nên cài vào Máy tính

Bạn là người sử dụng máy tính để giải trí hoặc để làm việc? Thậm chí là bạn sử dụng máy tính cho cả hai mục đích. Cho dù là mục đích nào đi chẳng nữa thì trong máy tính của bạn không thể thiếu các phần mềm được cài đặt thêm bên cạnh những phần mềm mặc định có trong Windows.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 10 phần mềm cần thiết bạn nên cài vào máy tính. Link tải về thì bạn tìm trên Internet, cực dễ luôn nhé. Ngoài ra sau khi bạn đã vừa mới cài xong hệ điều hành Windows cho máy tính của mình rồi thì bạn có thể cài tiếng Việt cho Windows cũng được.

Nào, chúng ta cùng tìm hiểu những phần mềm nào nên cài vào máy tính nhé:

10 phần mềm cần thiết cho máy tính

1. Phần mềm gõ tiếng Việt Unikey

Phần mềm gõ tiếng việt Unikey

Bạn có sử dụng các phần mềm văn phòng hoặc sử dụng trình duyệt thì cũng nên bảo đảm máy tính của ban gõ được tiếng Việt nhé. Phần mềm mình khuyên các bạn nên sử dụng ở đây là Unikey. Nếu như nhiều bạn đã biết thì ngoài Unikey ra thì Vietkey cũng là một phần mềm gõ tiếng Việt rất thông dụng. Tuy nhiên với thói quen và sở thích của cá nhân mình thì mình vote cho Unikey.

Như mình đã đề cập ở trên, cho dù bạn đã cài tiếng Việt vào windows thì bạn cũng chưa thể gõ tiếng Việt có dấu trên các chương trình làm việc của mình. Bạn cần cài đặt thêm phần mềm gõ tiếng Việt Unikey.

2. Bộ phần mềm cho văn phòng Microsoft Office

Phần mềm tin học văn phòng

Một phần mềm cần thiết khác rất thông dụng và không thể thiếu nữa đó chính là bộ công cụ MS Office. MS Office bao gồm rất nhiều phần mềm nhỏ đó là Word, Excel, Access, Power Point,…Bạn có thể tìm, lựa chọn và cài đặt phiên bản nào cũng được từ 2003, 2007, 2010, 2016…

Để đánh máy và hoàn thiện được một văn bản hoàn chỉnh, bạn cần cài đặt thêm cả phần mềm gõ tiếng Việt (Unikey chẳng hạn). Ngoài ra cần trang bị cho mình kỹ năng định dạng văn bản để có được một văn bản đúng quy cách.

3. Phần mềm diệt virus Avast Internet Sercurity

Phần mềm diệt virus miễn phí

Hiện nay trên Internet có rất nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng. Không những máy tính của bạn có nguy cơ nhiễm virus từ Internet, mà việc bạn kết nối bằng các USB cũng có thể làm máy tính của mình nhiễm Virus, Malware, Spyware, Ransomware.

Chính vì thế mà máy tính của các bạn nên được cài các phần mềm diệt virus miễn phí hoặc trả phí thì càng tốt.

Đối với bản thân mình thì mình khuyên các bạn sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, cụ thể là BKAV. Đối với phần mềm diệt virus BKAV bạn có thể tải bản miễn phí BKAV Home hoặc bản trả phí BKAV Pro.

Nếu các bạn không thích xài hàng Việt thì còn rất nhiều phần mềm diệt virus của nước ngoài mà cực mạnh mẽ. Mình không sử dụng BKAV. Nếu dùng phần mềm khác BKAV, mình khuyên các bạn sử dụng Avast. Avast là một phần mềm diệt Virus của Cộng hòa Séc.

Về cơ bản thì Avast Internet Security 2017 vẫn được đánh giá là một phần mềm có tính bảo mật và uy tín. Với nhiều giải pháp bảo mật, Avast Internet Security 2017 cung cấp nhiều trải nghiệm an toàn cho người sử dụng máy tính. Với khả năng diệt virus, ngăn chặn Malware, tường lửa hoạt động cực hiệu quả. Đặc biệt là khả năng phát hiện các website có dấu hiệu lừa đảo.

4. Trình duyệt web Google Chrome

cập nhật trình duyệt google chrome lên phiên bản mới tiết kiệm Ram lên đến 50%

Google Chrome đang dần hoàn thiện mình, hiện nay thì Chrome đang thúc đẩy tập trung phát triển khả năng bảo mật. Ngoài ra thì Google Chrome đã có thêm tính năng tải file đa luồng với tốc độ không thua kém gì so với IDM.

Trên trình duyệt Google Chrome đã hỗ trợ một kho tiện ích khổng lồ. Việc truy cập Internet của bạn ngày càng thuận tiện. Đặc biệt là hiện nay trình duyệt Google Chrome đã có nhiều nâng cấp. Các bản cập nhật trình duyệt Google Chrome có thể tiết kiệm đến 50 % RAM so với phiên bản trước đó.

Nếu các bạn muốn thì có thể cài đặt thêm các trình duyệt web khác có hiệu năng làm việc tương đối tốt như Firefox, Cốc Cốc, Opera…

5. Phần mềm tăng tốc download – Internet Download Manager (IDM)

Phần mềm tăng tốc download

Chúng ta không còn xa lạ gì với phần mềm tăng tốc download – IDM. Với IDM dùng để tải file có thể giúp bạn tăng tốc tải file về máy tính với tốc độ gấp hàng chục hoặc vài chục lần so với việc tải file thông thường.

Đây là phần mềm tăng tốc download trả phí, vì nó nổi tiếng và hỗ trợ tăng tốc download tốt nhất. Chính vì thế mà bạn không muốn mất tiền mua thì có thể sử dụng các bản crack hoặc license key được chia sẻ trên mạng.

6. Phần mềm giải mã và nghe nhạc K – Lite Codec Pack Full

Phần mềm K - Lite Codec Pack Full

Sở hữu bộ codec đồ sộ, chính vì vậy mà phần mềm K – Lite Codec Pack Full là một công cụ nghe nhạc tiện dụng nhất. Với phần mềm nghe nhạc K – Lite Codec Pack Full, bạn có thể nghe nhạc, xem phim với hầu hết các định dạng. Theo mình được biết thì chưa có phần mềm nào có thể hỗ trợ nhiều định dạng media đến vậy.

Trong quá trình cài đặt, các bạn đã tích hợp tất cả bộ codec vào Windows Media Player (WMP). Chính vì vậy mà WMP của bạn cũng như K – Lite Codec Pack Full có thể nghe được hầu hết các định dạng âm thanh mà không cần đến các Plugin để hỗ trợ khác nữa.

Với giao diện vô cùng đơn giản và thân thiện, mang đến cho người dùng cảm giác đơn giản trong sử dụng. Một ưu thế của K – Lite Codec Pack Full đó là bạn dễ dàng có thể tinh chỉnh âm thanh trong quá trình thưởng thức bản nhạc hoặc bộ phim theo ý của mình.

Với những tính năng vượt trội như vậy của K – Lite Codec Pack Full mà mình cũng nghĩ rằng việc cài đặt K – Lite Codec Pack Full là rất cần thiết cho máy tính của bạn.

7. Phần mềm dọn dẹp rác máy tính CCleaner

Phần mềm dọn dẹp máy tính ccleaner

Mình cam đoan là chiếc máy tính của các bạn sẽ hoạt động chậm hơn sau một thời gian dài sử dụng. Việc dọn dẹp máy tính với các tập tin rác tồn tại trong máy tính sau một thời gian dài sử dụng là rất cần thiết. CCleaner có thể xóa bỏ lịch sử duyệt web không cần thiết. Đồng thời phần mềm này còn giúp bạn gỡ bỏ các phần mềm một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, CCleaner còn tùy chỉnh, thiết lập quá trình khởi động máy tính của bạn. Gỡ bỏ dễ dàng các chương trình khởi động cũng Windows.

CCleaner luôn là một phần mềm hỗ trợ rất tốt cho máy tính hoạt động được trơn tru. Sử dụng CCleaner là một phương án để giúp tăng tốc máy tính một cách hiệu quả và nhanh chóng.

8. Phần mềm giải nén Winrar

Nếu các bạn sử dụng máy tính có kết nối Internet, gần như chắc chắn bạn phải tải các phần mềm hoặc các thư mục và file. Thông thường thì các file hay folder trên Internet đều được đặt ở dạng nén. Các file nén ở dạng .rar hoặc .zip có ưu điểm đó chính là nhẹ hơn, khả năng bảo mật…

Chính vì vậy chúng ta cần phải cài đặt phần mềm hỗ trợ giải nén Winrar. Các bạn chỉ việc lên trang web của nhà cung cấp và tải về sau đó cài đặt là dùng được thôi.

9. Phần mềm chống phân mảnh ổ cứng Defraggler

Phần mềm chống phân mảnh ổ cứng

Nhiều người không biết đến phần mềm này và tác dụng của nó như thế nào. Defreggler là một phần mềm có tác dụng chống phân mảnh ổ cứng rất hiệu quả và mạnh mẽ.

Như các bạn đã biết, sau một thời gian sử dụng và cày như trâu thì máy tính của bạn có thể ít nhiều gặp vấn đề. Thông thường các bạn nên kiểm tra xem ổ cứng có bị phân mảnh hay không. Và Defraggler là một phần mềm chống phân mảnh ổ cứng có uy tín và rất phổ biến được đông đảo người dùng tin cậy.

10. Phần mềm đọc file PDF

Phần mềm đọc file pdf

Các bạn có thể đã biết đến các file pdf, đây là một định dạng file hình ảnh. Thông thường các thông tin hữu ích trên Internet được lưu trữ ở dạng file ảnh pdf. Trường hợp các bạn tải về để phục vụ cho học tập thì bạn cũng cần cài đặt phần mềm đọc file pdf nhé.

Nếu như được chọn lựa một phần mềm đọc file pdf để cài đặt và sử dụng. Mình sẽ chọn Foxit Reader, hoặc Adobe Reader. Đây có thể nói là 2 phần mềm tốt nhất để đọc các file pdf.

Lời kết

Trên đây là 10 phần mềm theo mình nghĩ là rất cần thiết để cài đặt cho một máy tính mới. Ngay kể cả những người dùng máy tính từ lâu rồi thì những phần mềm này vẫn cực kỳ hữu dụng cho công việc cũng như giải trí.

Chỉ lưu ý với các bạn là hiện nay có nhiều phần mềm miễn phí được chia sẻ trên mạng nhưng đổi lại có nhiều virus hoặc malware gắn kèm gây ảnh hưởng không nhỏ đến máy tính của bạn. Hãy cẩn thận trong quá trình sử dụng Internet nhé.

Mọi ý kiến đóng góp các bạn để lại trong phần bình luận phía dưới, mình sẽ hồi đáp sớm nhất có thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận